Quảng cáo

BTC từ chối yêu sách của Thái Lan,nữ VN có lợi thế giành HCV

Thứ năm, 24/08/2017 06:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Yêu cầu thay đổi giờ thi đấu của ĐT nữ Thái Lan không được BTC chấp thuận và đây là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam tận dụng nhằm vượt qua đối thủ giành tấm HCV SEA Games 29.

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 có 5 đội bóng tham dự và BTC quyết định sẽ để các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội nào có thành tích cao nhất sẽ giành tấm HCV, đội thứ nhì giành HCB và đội xếp thứ 3 sẽ nhận HCĐ.

Theo thứ tự trên bảng xếp hạng, ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Việt Nam đang có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận nhưng Thái Lan xếp trên nhờ có bàn thắng bại tốt hơn. Lượt trận cuối, nữ Thái Lan sẽ đối đầu với nữ Philippines còn nữ Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Malaysia.

Như lịch thi đấu mà BTC SEA Games công bố từ trước giải, Thái Lan sẽ thi đấu với Philippines ở trận đấu sớm lúc 15h00 (ngày 24/8) còn Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia lúc 19h45. Phía Thái Lan cho rằng, lịch thi đấu ủng hộ Việt Nam nên yêu cầu sắp xếp thời gian hai trận đá cùng giờ.

Tuy nhiên, mong muốn của đội bóng xứ sở chùa Vàng đã không được đáp ứng khi BTC cho biết lịch thi đấu đã lên từ trước giải, không thể bố trí sân đá 2 trận cùng giờ. HLV Justin Spencer của Thái Lan nói: “Đây là một lịch thi đấu cực kỳ cực kỳ không công bằng, khi 2 đội tranh chấp chiếc HCV lại không thi đấu cùng giờ với nhau ở lượt trận cuối cùng.

Thật kỳ quái khi người ta lại không bố trí cho Thái Lan và Việt Nam đá cùng giờ với nhau, tôi thực sự không thể hiểu nổi. Rõ ràng lợi thế lớn nhất bây giờ thuộc về Việt Nam vì họ biết cần ghi được bao nhiêu bàn vào lưới Malaysia để lấy HCV, trong khi nếu làm hết sức thì chúng tôi cũng chỉ có thể đánh bại Philippines rồi chờ kết quả của trận Việt Nam – Malaysia.”

Dù vậy, mong muốn của đội bóng xứ sở chùa Vàng đã không được đáp ứng khi BTC cho biết lịch thi đấu đã lên từ trước giải, không thể bố trí sân đá 2 trận cùng giờ. Việc được thi đấu sau đối thủ là cơ hội để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đưa ra toan tính nhằm thu về kết quả thuận lợi nhất ở trận gặp Malaysia.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng