Quảng cáo

Sao Brazil đến Premier League: Thất bại nhiều hơn thành công

Thứ năm, 25/06/2015 16:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Premier League đang là nơi nhận được nhiều sự quan tâm của các ngôi sao Brazil nhưng họ có lý do để lo lắng về một viễn cảnh không tươi sáng như mong đợi.

VIDEO: Roberto Firmino - Tân binh đắt giá của Man Utd

Nhân sự kiện tiền vệ Firmino gia nhập Liverpool với mức giá 29 triệu bảng, Thethao247.vn sẽ điểm lại những thương vụ chuyển nhượng đình đám của các cầu thủ Brazil đến giải đấu được đánh giá hấp dẫn nhất thế giới - Premier League.

1. Robinho (Manchester City - 32,5 triệu bảng)

Sao Brazil đến Premier League, Robinho, Manchester City, Willian, Chelsea,  Fernandinho, Roberto Firmino, Liverpool, Anderson,Manchester UnitedRobinnho không chứng tỏ được nhiều trong màu áo Man City

Ngay sau khi mua lại CLB Man City, những ông chủ giàu có người Ả Rập đã có một cú áp phe kinh điển trên thị trường chuyển nhượng. Họ đánh bại Chelsea để chiêu mộ thành công bản hợp đồng bom tấn Robinho từ Real Madrid với mức giá 32.5 triệu bảng Anh. Tuy nhiên sự kỳ vọng cùng sự khắc nghiệt của sân chơi Premier League khiến Robinho không chứng tỏ được nhiều và bị đẩy sang Santos và sau đó là AC Milan.

2. Willian (Chelsea - 32 triệu bảng)

Thương vụ chuyển nhượng Willian đến Chelsea cũng đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí thế giới. Liverpool là đội đánh tiếng chiêu mộ tiền vệ này nhưng Tottenham lại là đội kiểm tra sức khỏe và cuối cùng Chelsea ký hợp đồng. May mắn hơn Robinho, Willian đang có được những bước phát triển khá vững chắc ở Chelsea.

3. Fernandinho (Manchester City - 30 triệu bảng)

Chia tay Shakhtar Donetsk, Fernandinho gia nhập Man City với mức giá 30 triệu bảng Anh. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên khá khó khăn trong việc đánh giá mức độ đóng góp của Fernandinho cho đội chủ sân Etihad. Với màn thể hiện ở những mùa giải vừa qua, Fernandinho nhiều khả năng sẽ tiếp tục được Man City giữ lại.

4. Roberto Firmino (Liverpool - 29 triệu bảng)

Sao Brazil đến Premier League, Robinho, Manchester City, Willian, Chelsea,  Fernandinho, Roberto Firmino, Liverpool, Anderson,Manchester UnitedRoberto Firmino là cầu thủ đắt giá thứ 2 của Liverpool

Để có được Roberto Firmino, The Kop đã phải cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Man Utd. Mức giá 29 triệu bảng khiến Roberto Firmino trở thành cầu thủ Brazil đắt giá thứ 4 trong lịch sử Premier League. Hiện tại các Liverpudians đang rất mong chờ được chứng kiến tài năng của cầu thủ 23 tuổi trong màu áo đỏ. Anh cùng Coutinho sẽ là sự kết hợp đáng được trông chờ nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải tới.

5. Anderson (Manchester United - 27 triệu bảng)

Đến Man Utd từ khi còn rất trẻ và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Thời gian đầu, Anderson có bước phát triển khá tốt và tạo được sự tin tưởng của cựu HLV Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên chấn thương cùng thể lực sa sút khiến tiền vệ này dần đáng mất mình. Mùa giải năm ngoái, Anderson được cho Fiorentina mượn nhưng không thể hiện được nhiều và bị bán cho Internacional vào tháng 2/2015.

Ngoài những cầu thủ kể trên thì những Oscar (Chelsea - 25 triệu bảng), David Luiz (Chelsea - 21,3 triệu bảng), Jo (Manchester City - 18 triệu bảng), Paulinho (Tottenham - 17 triệu bảng)… đều gia nhập Ngoại hạng Anh với nhiều sự kỳ vọng nhưng chưa chứng tỏ được khả năng.

Rõ ràng với giải đấu thiên về sức mạnh như Premier League thì các cầu thủ Brazil cần phải dần thích nghi nếu không muốn đánh mất tương lai đầy hứa hẹn.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sao Brazil đến Premier League Robinho Manchester City Willian Chelsea Fernandinho Roberto Firmino Liverpool Anderson Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT