Quảng cáo

Ronaldo nhận quà đặc biệt vì chức vô địch Euro 2016

Thứ bảy, 23/07/2016 09:11 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Để vinh danh những cống hiến cho ĐT Bồ Đào Nha và đỉnh cao là chức vô địch Euro 2016, một sân bay ở thành phố Madeira, quê hương Ronaldo đã quyết định đổi tên.

VIDEO: Những hành động đầy ắp tình cảm của Cristiano Ronaldo

Cách đây không lâu, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đài thiên văn Nam Âu phát hiện thiên hà mới từ cuối tuần trước. Sau khi thảo luận, họ quyết định đặt tên thiên hà này là CR7, viết tắt của dòng chữ Cosmos RedShift 7, đồng thời phỏng theo biệt danh nổi tiếng của Cristiano Ronaldo.

ĐT Bồ Đào Nha, Vô địch Euro 2016, Madeira, Ronaldo, Ronaldo được đặt tên sân bay, sân bay mang tên Ronaldo, Bồ Đào Nha

Ronaldo cùng Pepe ăn mừng chức vô địch Euro 2016

Sở dĩ nhóm nghiên cứu chọn Ronaldo là do muốn ủng hộ người đứng đầu nhóm, Giáo sư David Sobral đến từ đại học Lisbon, Bồ Đào Nha. Sobral muốn có một hành động ý nghĩa để tôn vinh danh thủ đồng hương. Theo nhóm nghiên cứu, thiên hà CR7 có độ sáng gấp ba lần so với những thiên hà sáng nhất từng được giới khoa học biết đến. Và việc đặt tên cho thiên hà này cũng tương xứng với những màn tỏa sáng của Ronaldo trên sân cỏ.

Chưa dừng lại ở đó, việc cùng ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro 2016 còn giúp tiền đạo này nhận một đặc ân nữa. Cụ thể, sân bay quốc tế Madeira thuộc của thành phố Funchal sẽ mang một cái tên mới là Cristiano Ronaldo. Đích thân thị trưởng thành phố Funchal, ông Miguel Albuquerque đã xác nhận ý tưởng này và sẽ thực thi trong ít ngày tới.

Sân bay quốc tế tại Madeira thường được biết đến với cái tên Santa Catarina, được mở vào tháng 7/1964. Đây là 1 trong những sân bay có ý nghĩa quan trọng của Bồ Đào Nha và khu vực châu Âu. Không chỉ được đặt tên cho thiên hà, sân bay mà Ronaldo còn có những tuyến đường, công trình… mang tên mình tại Madeira. Đây được xem là những động lực để CR7 tiếp tục tỏa sáng trên sân cỏ.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan