Quảng cáo

Những sai lầm khiến U22 Việt Nam thua đậm U22 Thái Lan

Thứ sáu, 25/08/2017 07:48 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chỉ cần một trận hòa là U22 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp nhưng những sai lầm từ chiến thuật đã khiến U22 Việt Nam nhận trận thua đau đớn trước U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam có một trận đấu bạc nhược trước U22 Thái Lan. Thất bại 0-3 trước đối thủ khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức nói lời chia tay SEA Games 29. Trận thua của U22 Việt Nam có nhiều nguyên nhân và theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, chính sai lầm trong chiến thuật là mẫu chốt của trận đấu.

Chia sẻ trên tờ Dân Việt, ông Huế nhận định: “Sai lầm đầu tiên là chúng ta nhắm cầm hòa Thái Lan để chiếm được ngôi đầu bảng, qua đó giành quyền đi tiếp, còn Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam. Nhưng chúng ta lại chọn lối chơi tấn công với hi vọng “ăn tươi nuốt sống” người Thái.

Rõ ràng, chúng ta không đánh giá đúng thực lực của Thái Lan. Suốt từ đầu giải tới trước trận đấu với Việt Nam, Thái Lan vẫn là ẩn số bởi bọ chưa tung hết sức. Ở những trận đấu đã qua, họ chỉ thắng với một tỷ số vừa đủ.

Ví như trận đấu với Đông Timor, họ thi đấu rất nhàn nhã, thậm chí chấp nhận bỏ qua một quả penalty ở cuối trận nhưng vẫn đạt được mục tiêu 3 điểm. Ngoài ra, các cầu thủ đều có vấn đề về tâm lý, từ Công Phượng tới Phí Minh Long đều có vấn đề. 2 bàn thua đầu do thủ môn Phí Minh Long chơi không tỉnh táo, tạo ra sai lầm cho đối phương tận dụng.

Kĩ năng chơi bóng cơ bản của các cầu thủ U22 Việt Nam rất tốt, nhưng thể lực của họ rất yếu. Cầu thủ của chúng ta chỉ đủ sức bền để chạy chứ không đủ sức rướn, sự nhanh nhẹn trong những pha tranh chấp, xử lý đòi hỏi thể chất tốt. Điều này đã thể hiện ở những phút cuối trận đấu với Indonesia. Đây là trách nhiệm của các HLV, chúng ta có 1,5 tháng huấn luyện tập trung, còn Thái Lan chỉ có 7 ngày tập trung trước giải mà khả năng tranh chấp, giữ bóng của họ vẫn tốt hơn hẳn chúng ta”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng