Quảng cáo

Nhìn lại chặng đường đến ngôi vô địch WC 2014 của ĐT Đức

Thứ hai, 14/07/2014 15:19 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Đức đã lên ngôi vô địch sau 120 phút thi đấu vô cùng khó khăn trước đối thủ Argentina, hãy cùng THETHAO247 điểm lại chặng đường lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 4 trong lịch sử.

 

Lionel Messi,chung ket world cup 2014,chung ket world cup,lich thi dau chung ket world cup,ket qua chung ket world cup,truc tiep chung ket world cup,ti le keo chung ket world cup, CĐV quá khích, Mascherano đau đớn nhìn Đức lên ngôi, Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014ĐT Đức đã lên ngôi vô địch World Cup 2014 một cách vô cùng thuyết phục

 

Trận mở màn World Cup 2014, ĐT Đức đối đầu với Bồ Đào Nha, dù liên tiếp có lợi thế khi đối đầu với đối thủ này nhưng nhiều người dự đoán Đức sẽ gặp khó khăn vì Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều ngôi sao cùng cầu thủ chất lượng Ronaldo. Tuy nhiên, cũng giống như những lần trước, Đức dễ dàng bắt bài được lối chơi của Bồ Đào Nha và đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0, các bàn thắng được ghi do công của Thomas Mueller và Mats Hummels.

 

Hừng hực lợi thế sau trận đầu ra quân hoàn hảo, những tưởng Đức sẽ đánh bại được Ghana để giành chiếc vé đầu tiên của bảng đấu lọt vào vòng trong. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một chướng ngại vật đầy khó khăn và nhọc nhằn mới cầm hòa được đối thủ với tỷ số 2-2, Mario Götze cùng Miroslav Klose là hai người lập công cho ĐT Đức.

 

Bước vào trận đấu cuối cùng, Đức nhẹ nhàng đánh bại ĐT Mỹ của Juergen Klinsmann với tỷ số 1-0, bàn thắng duy nhất của cuộc đối đầu này được ghi do công của Thomas Mueller. Dù thua trận nhưng Mỹ đã cùng Đức dắt tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Đối thủ của Cỗ xe tăng ở vòng knock out là một Algeria chơi bóng với sự kỷ luật và chắc chắn. Chính sự chắc chắn này khiến ĐT Đức gặp rất nhiều khó khăn. Và cũng cần đến 120 phút, Đức mới đánh bại được đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ các pha ghi bàn của André Schürrle và Mesut Özil.

 

Thẳng tiến vào vòng tứ kết, Đức đụng độ với Pháp và như dự báo ban đầu, ĐT Đức đã phải rất vất vả mới vượt qua được đối thủ bằng bàn thắng từ khá sớm của Mats Hummels. Phải thừa nhận, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer thì rất có thể Đức đã bị loại.

 

Trận bán kết gặp đội chủ nhà, Đức khiến cho nhiều người phải khiếp sợ với sức mạnh của mình. Ngay trong hiệp 1 số phận trận đấu đã được định đoạt, lần lượt Thomas Müller, Miroslav Klose, Toni Kroos và Sami Khedira ghi bàn giúp Đức vươn lên dẫn trước 5-0. Bước sang hiệp 2, cú đúp của André Schürrle khiến trận đấu khép lại với chiến thắng 7-1 cho đại diện châu Âu.

 

Không dễ dàng như trận chung kết và phải có sự may mắn cộng hàng công vô duyên của Argentina mới giúp Đức không bị thủng lưới. Đến phút 113 của trận đấu, Mario Götze trở thành người hùng bằng bàn thắng quý như vàng giúp Đức giành chiến thắng và lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT