Quảng cáo

Ngôi sao lớn đầu tiên chia tay đội tuyển vì lỡ hẹn World Cup

Thứ tư, 11/10/2017 07:53 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngay sau khi lỡ hẹn với VCK World Cup 2018, ngôi sao Arjen Robben đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế trong màu áo ĐT Hà Lan.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Thụy Điển ở bảng A diễn ra rạng sáng 11.10, Hà Lan đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Arjen Robben. Kết quả này giúp Hà Lan có 19 điểm, ngang bằng với Thụy Điển nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại, theo đó đành chấp nhận đứng thứ ba chung cuộc.

Trước Thụy Điển, Hà Lan chơi ép sân, cầm bóng 65%, tung ra 12 cú sút, nhiều gấp 3 lần đối thủ. Hiệp 1, họ dẫn trước hai bàn sau cú đúp của Robben. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi từ 7 bàn trở lên mới có thể lách qua khe của hẹp là quá khó bởi hàng thủ Thụy Điển chơi rất chắc chắn, phòng ngự nhiều tầng.

Không thể tham dự World Cup 2018 là điều đáng tiếc và ngôi sao Arjen Robben đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đây sẽ là giải đấu thứ 2 liên tiếp mà Hà Lan phải làm khán giả sau Euro 2016. Phát biểu trong ngày chia tay, Arjen Robben cho hay: “Tôi muốn tập trung vào CLB trong thời điểm này”, Robben nói. “Đây cũng là thời điểm thích hợp trao lại ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo.”

Robben chính thức có màn ra mắt ĐT Hà Lan trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha tháng 4 năm 2003. Từ đó tới nay, anh đã 96 lần khoác màu áo da cam và ghi được 37 bàn thắng, 29 kiến tạo. Tính ra cứ 112 phút trôi qua, Robben lại kiến tạo hoặc ghi bàn trên trường quốc tế. Tiền vệ sinh năm 1984 đã từng góp mặt ở 3 VCK World Cup cộng với 3 VCK Euro cùng với Hà Lan.

VIDEO: Robben tỏa sáng, Hà Lan xuất sắc đánh bại Thụy Điển

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT