Nam Huỳnh Đạo chính thức ra điều kiện để đấu với Flores

Chủ nhật, 16/07/2017 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong chia sẻ mới nhất trên báo chí, Trưởng Tràng Huỳnh Quốc Hùng cho biết, sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chỉ giao đấu với Pierre Flores khi có đủ điều kiện như mong muốn.

Những ngày gần đây, mọi sự chú ý của dư luận đổ dồn về địa điểm Đình Nam Chơn, bởi võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Francois Flores sẽ tới thách đấu với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên tất cả đã phải thất vọng khi không có cuộc tỷ thí nào được diễn ra.

Ngày hôm qua (15/7), nhiều nguồn tin cho rằng, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Flores đã xuất hiện ở võ đường của Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên trong một cuộc trả lời mới nhất trên Vnexpress, Trưởng Tràng Huỳnh Quốc Hùng đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này. “Ngày hôm qua tôi có chờ Flores tại đình Nam Chơn nhưng anh ấy không đến. Nếu đến Nam Huỳnh Đạo sẽ tiếp đón đàng hoàng, biểu diễn giới thiệu võ thuật.” ông Hùng cho hay.

Ngoài việc phủ nhận thông tin Francois Flores đến đình Nam Chơn, Trưởng Tràng Huỳnh Quốc Hùng cũng khẳng định, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ không tùy tiện giao đấu với bất kỳ võ sư nào. “Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt chắc chắn sẽ không giao đấu với Pierre Flores. Chúng tôi là môn phái chính danh, có sự công nhận của nhà nước.

Như vậy, Nam Huỳnh Đạo không thể thi đấu theo kiểu ngoài vòng pháp luật. Sư phụ chúng tôi cũng luôn nhắc mọi người tuyệt đối không giao tranh kiểu võ biền. Về mặt danh phận, trình độ, khoảng cách giữa sư phụ tôi và Flores là quá lớn.

Rất nhiều võ sư xem video so tài của Flores đều thấy anh ấy trình độ không cao. Đòn Vịnh Xuân mà Flores dùng cũng không nhiều, thiên về đánh tự do. Nam Huỳnh Đạo không coi Flores là kẻ thù, sẵn sàng kết bạn. Chúng tôi mong anh ấy hướng tới hoà khí, trên tinh thần võ đạo chân chính. Với cá nhân sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt thì chỉ gặp Flores với ba điều kiện. Thứ nhất, có sự giới thiệu của phía Canada, của Chưởng môn Nam Anh. Thứ hai, cơ quan chức nặng tại Việt Nam đồng ý. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí võ đạo và sự tôn nghiêm.” Vnexpress dẫn lời ông Quốc Hùng.

Không chỉ nêu ra quan điểm về những lời thách đấu của Flores, ông Huỳnh Quốc Hùng còn phủ nhận công phu truyền điện mà dư luận đang đồn thổi. “Công phu truyền điện là mọi người tự nói, chúng tôi chưa bao giờ đề cập như thế. Chúng tôi khẳng định luôn là không có truyền điện. Đó là một loại nội công tâm pháp của bản môn. Những người tập cùng nhau lâu năm, có sự tương tác nhất định sẽ lãnh hội được giá trị. Sư phụ chúng tôi thi triển nhằm mục đích giúp các võ sinh nâng cao năng lực thể chất và tinh thần.” Ông Hùng kết luận.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT