Quảng cáo

Mourinho: Argentina thua vì sự thay người thiếu hợp lý

Thứ ba, 15/07/2014 09:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Mourinho vừa khiến nỗi đau của người Argentina lại càng thêm dài khi cho rằng sự thay đổi người thiếu hợp lý là nguyên nhân khiến họ thua Đức ở trận chung kết World Cup 2014.

 

Lionel Messi,chung ket world cup 2014,chung ket world cup,lich thi dau chung ket world cup,ket qua chung ket world cup,truc tiep chung ket world cup,ti le keo chung ket world cup, CĐV quá khích, Mourinho noi về ArgentinaAguero không thể hiện được nhiều sau khi vào thay Lavezzi

Trận đấu chung kết World Cup 2014 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và căng thẳng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng những Cỗ xe tăng đã trài qua một trận đấu vô cùng khó khăn và chỉ có may mắn mới giúp họ đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch.

 

Trước trận đấu, nhiều người đánh giá ĐT Đức có thực lực cũng như mạnh hơn đối thủ. Ngoài ra, chiến thắng 7-1 trước Brazil càng khiến những người yêu mến Cỗ xe tăng sẽ dễ dàng đánh bại Argentina để lên ngôi. Tuy nhiên, thế trận trên sân lại không diễn ra đơn giản như vậy.

 

Thế trận phòng ngự phản công hợp lý giúp đại diện Nam Mỹ vô cùng nguy hiểm ở những pha lên bóng. Nếu các tiền đạo của Argentina nhạy bén hơn thì họ đã có bàn thắng. Việc có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được khiến Messi và các đồng đội phải trả giá đắt khi Đức có bàn thắng ở hiệp phụ thứ 2, ấn định chiến thắng 1-0.

 

Nguyên nhân của sự thất bại thì có nhiều, nhưng theo HLV Mourinho chính sự thay người thiếu hợp lý từ người đồng nghiệp Alejandro Sabella khiến Argentina thiếu cân bằng và thua trận. Người đặc biệt cho biết: “Khi đưa Aguero vào thay Lavezzi, Argentina đã chuyển sơ đồ từ 4-4-2 sang 4-3-3. Hậu quả là họ mất cân bằng nghiêm trọng, còn Messi phải chạy nhiều hơn. Kéo theo đó là sự sa sút về thể lực, thứ mà họ rất cần trong hiệp phụ”.

 

Chia sẻ của Mourinho là khá hợp lý, với sự năng nổ và nhanh nhẹn giúp Lavezzi luôn thắng ở những pha tranh chấp tay đôi và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành ĐT Đức. Dù vậy khi Aguero vào sân, tiền đạo này dường như vô hại trước mỗi pha tấn công của Argentina và đó là lý do mà Mourinho nói đến.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT