Quảng cáo

HLV Guus Hiddink chính thức chia tay ĐT Hà Lan

Thứ ba, 30/06/2015 10:42 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Thành tích yếu kém của ĐT Hà Lan ở vòng loại Euro 2016 là nguyên nhân khiến HLV Guus Hiddink quyết định ra đi chỉ sau khoảng 10 tháng được bổ nhiệm.

Video bàn thắng: Hà Lan 3-4 Mỹ (Giao hữu quốc tế)

HLV Guus Hiddink dẫn dắt ĐT Hà Lan vào tháng 8 năm 2014 thay thế người tiền nhiệm Van Gaal. Chiến lược gia 68 tuổi có hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan tới khi kết thúc EURO 2016.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng ĐT Hà Lan dưới triều đại của HLV Guus Hiddink đang trải qua chuỗi thành tích rất nghèo nàn. Đội bóng này chỉ giành bốn chiến thắng và thua tới năm trong 10 trận. Hiện tại, Hà Lan đang phải đứng thứ ba vòng loại Euro 2016 tại bảng A, xếp sau Iceland và CH Czech.

ĐT Hà Lan, Euro 2016, HLV Guus Hiddink, HLV Guus Hiddink chia tay ĐT Hà Lan, HLV Guus Hiddink từ chức, HLV Guus Hiddink rời ĐT Hà LanHLV Guus Hiddink chính thức nói lời chia tay ĐT Hà Lan

Trong ngày từ chức HLV Guus Hiddink cho biết: “Tôi xin lỗi và rất tiếc khi phải ra đi theo cách này. Tôi nghĩ đó là vinh dự khi được trở lại làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan, nhưng đã không thành công. Tôi xin chúc người kế nhiệm, các nhân viên và cầu thủ sẽ thành công ở chiến dịch EURO 2016”.

Việc HLV Guus Hiddink từ chức là điều đã được báo giới dự báo từ trước khi mà ĐT Hà Lan dưới sự dẫn dắt của ông đã chơi kém cỏi,  thua xa với những gì thể hiện ở World Cup 2014 trên đất Brazil.

HLV Hiddink từ chức nhưng đội ngũ trợ lý của ông bao gồm các danh thủ Danny Blind và Ruud van Nistelrooy vẫn được giữ nguyên. Trong 28 năm cầm quân, Hiddink từng dẫn dắt Real Madrid, PSV Eindhoven và Chelsea cũng như các đội tuyển quốc gia Australia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan