Quảng cáo

HLV Del Bosque tiết lộ lý do chọn De Gea bắt chính

Thứ ba, 14/06/2016 07:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Del Bosque đã có những chia sẻ sau trận thắng nhọc nhằn của Tây Ban Nha trước CH Séc, ông thầy này cũng tiết lộ lý do sử dụng David de Gea thay vì Iker Casillas.

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 1-0 CH Séc (Vòng bảng Euro 2016)

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng ĐT Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều trước Cộng hòa Séc. Như thường lệ, tuyến trung lộ của Tây Ban Nha hoạt động rất hiệu quả, nhưng các chân sút của họ đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội.

Phải đến phút 87, nhờ sự tỏa sáng của một trung vệ thì Tây Ban Nha mới có được bàn thắng. Từ đường tạt bổng của Iniesta, Pique bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 3 điểm có được trong ngày ra quân giúp các nhà ĐKVĐ củng cố niềm tin cho chặng đường khó khăn phía trước.

HLV Del Bosque, Tây Ban Nha, De Gea, Iker Casillas, Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, Tây Ban Nha lập kỷ lục, Pique ghi bàn

De Gea được tin tưởng trao cơ hội bắt chính ở trận gặp CH Séc

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque nhận định: “Tây Ban Nha đã bắt đầu Euro 2016 với một chiến thắng, đó là một kết quả tốt bởi 3 điểm luôn rất quan trọng. Chúng tôi vẫn nắm trong tay quyền sự quyết.”

Bên cạnh đó, Del Bosque nói về quyết định lựa chọn thủ thành trẻ David de Gea bắt chính thay vì lão tướng Iker Casillas: “Tôi không biết làm thế nào để hài lòng được tất cả cầu thủ. De Gea ư? Cậu ấy đủ khả năng để bắt chính. Tôi cũng rất vui khi thấy Casillas vui vẻ trên ghế dự bị”.

Người hùng của ĐT Tây Ban Nha, Pique thì hồ hởi: “Tôi đã gặp may mắn trong pha ghi bàn, nhưng toàn đội đã có màn trình diễn ấn tượng. Tây Ban Nha đã chơi rất tốt, kiểm soát được trận đấu nhưng bóng không chịu đi vào lưới. Đây là trận thắng quan trọng với chúng tôi.”

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Pavel Vrba của CH Czech tỏ ra khá buồn: "Thật thất vọng khi để thua ở khoảng thời gian cuối trận. Chúng tôi cũng có cơ hội để chọc thủng lưới Tây Ban Nha nhưng lại không làm được. Toàn đội đã chơi hết khả năng và thật tiếc khi không thể giành được ít nhất 1 điểm".

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan