Quảng cáo

HLV Campuchia mất việc sau trận thua đậm tuyển Việt Nam?

Thứ năm, 12/10/2017 14:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Campuchia mất việc sau trận thua đậm Việt Nam?; Park Hang Seo chưa phải HLV hưởng lương cao nhất lịch sử Việt Nam… là tin tức bóng đá đáng chú ý chiều ngày 12/10.

HLV Campuchia mất việc sau trận thua đậm Việt Nam?

Tờ Khmer Times đã thống kê “thành tích” của Vitorino là chưa ấn tượng. Tiếp quản ghế HLV trưởng từ tay HLV Lee Tae Hoon hồi tháng 3 vừa qua, ít ngày sau ông dẫn quân sang Jordan làm khách lượt trận thứ nhất thua 0-7, về nhà cầm quân đánh bại Afganistan 1-0 vươn lên ngôi nhì bảng C.

Đến lượt trận thứ ba tiếp Việt Nam thua 1-2. Trận thua này đã làm lung lay chiếc ghế thuyền trưởng của Vitorino rồi. Đến trận tối 10-10 thì Campuchia lại thua Việt nam sấp mặt. Cơ hội cho Vitorino trụ lại sau vòng loại là quá mong manh. Dễ gì đánh bại Jordan dù Campuchia chơi sân nhà, rồi dễ gì sang Dushanbe làm khách trước Afghanistan mà đánh bại được đội bóng to cao này khi lượt trận vừa qua họ cầm hòa Jordan 3-3. Thế nên, tương lai HLV Vitorino gần như đã được định đoạt khi vòng loại Asian Cup kết thúc.

Park Hang Seo chưa phải HLV hưởng lương cao nhất lịch sử Việt Nam

Năm 2010, HLV Calisto từng gây tiếng vang sau khi giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2009. Sau đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từng đề nghị VFF tăng lương gấp đôi so với con số 12 nghìn USD/ tháng ban đầu.  Trước sự chèo kéo của CLB Muangthong United, đội bóng hàng đầu Thái Lan sẵn sàng trả cho ông 33.000 USD/tháng, VFF buộc phải chấp nhận.

Mặc dù vậy, thời gian liên đoàn bóng đá Việt Nam phải “gồng gánh” số tiền khổng lồ ấy cũng không quá lâu khi HLV Calisto đã rời Việt Nam sau thất bại tại AFF Cup 2010. Như vậy, nếu căn cứ vào số tiền lương mà báo chí thông tin về trường hợp tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, nếu không tính thưởng HLV Calisto mới là người được nhận lương cao nhất lịch sử. HLV Park Hang Seo xếp sau, ngang bằng với HLV người Đức Falko Goetz khi ông dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 2011.

Hồi phục thần kì, Tuấn Anh trở lại vào cuối mùa?

Theo bác sỹ Đồng Xuân Lâm của CLB HAGL, sau gần 1 tháng tích cực điều trị chấn thương, đến nay tiền vệ Tuấn Anh đã dần hoà nhập cùng đồng đội. Cụ thể trong buổi tập chiều 11/10, "Nhô" đã có thể thi đấu được 1 hiệp. Đây là một tín hiệu không thể tốt hơn với Tuấn Anh bởi trước đó, có một số thông tin cho rằng anh sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải 2017. Với sự tiến triển tốt hiện nay, bác sĩ Đồng Xuân Lâm hi vọng Tuấn Anh sẽ có thể ra sân chiến đấu những lượt trận cuối của V.League 2017.

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết: "Các cầu thủ được kỳ vọng cao tại SEA Games vừa qua nhưng thất bại đã gây ảnh hưởng một cách sâu rộng tới các cầu thủ. Tuấn Anh là một người rất mạnh mẽ, đá SEA Games bình thường, tham gia tập luyện ở đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Campuchia dù không đá nhưng vẫn bình thường. Vậy mà về tới nhà là rã rời đến giờ vẫn chưa hồi phục được."

Highlights: Việt Nam 5-0 Campuchia (Vòng loại Asian Cup 2019)

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan