Quảng cáo

Tỏa sáng ở Copa America, Messi lập kỷ lục đáng ngưỡng mộ

Chủ nhật, 19/06/2016 22:50 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Phong độ ấn tượng cùng pha lập công trong trận tứ kết Copa America 2016 gặp Venezuela giúp Messi san bằng thành tích ghi 54 bàn cho tuyển Argentina mà Batistuta đã nắm giữ trước đó.

VIDEO: Messi xâu kim thủ môn, nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina

Trước sức tấn công của Argentina, Venezuela sớm phải vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 8, từ pha phối hợp tấn công bài bản, Messi chuyền dài cho Higuain, tiền đạo đang khoác áo Napoli dứt điểm tinh tế mở tỉ số cho Argentina.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Argentina càng dễ dàng triển khai lối đá của mình hơn. Phút 28, hậu vệ của Venezuela mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền về cho thủ môn Hernandez mà thiếu quan sát, Higuain đã trừng phạt Venezuela bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Tứ kết Copa America 2016, Venezuela, Messi, Argentina, Batistuta, Messi ghi bàn, Messi lập kỷ lục

Messi đang thể hiện phong độ đáng ngưỡng mộ ở Copa America 2016

Phút 60, từ đường chuyền bóng thuận lợi của Nicolás Gaitán sau một đợt tấn công nhanh, Messi dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3-0 cho Argentina. Sau bàn thắng của Messi, các cầu thủ Venezuela  thi đấu rất nỗ lực và có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 70 do công của Salomón Rondón. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Messi lại kiến tạo để Erik Lamela ấn định chiến thắng 4-1 cho Argentina.

Màn tỏa sáng của Messi không chỉ đưa Argentina vào bán kết mà nó còn giúp anh san bằng thằng tích ghi 54 bàn cho tuyển Argentina mà Batistuta đã nắm giữ trước đó, nhiều hơn người xếp thứ ba là Crespo tới 19 bàn. Diego Maradona xếp thứ tư với 34 bàn.

Vào ngày 24/6 tới, Messi sẽ đón sinh nhật tuổi 29 và với phong độ ổn định như thời gian quan, ngôi sao này còn nhiều cơ hội để phá sâu kỷ lục. Trong khi đó, hai cầu thủ khác còn thi đấu cho Argentina có thành tích ghi bàn cao là Aguero (33 bàn) và Higuain (28). Ở CLB Barca, Messi hiện cũng là cầu thủ lập công nhiều nhất: 453 bàn (không tính giao hữu). Bên cạnh là một loạt kỷ lục tại La Liga và Champions League.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT