Quảng cáo

Chile vs Peru: Thiên đường cách một bước chân

Thứ hai, 29/06/2015 09:32 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Với tư cách là đội chủ nhà, Chile đặt quyết tâm có mặt ở trận chung kết nhưng họ cần dè chừng một Peru đang thi đấu rất bùng nổ.

VIDEO: Cầu thủ Chile "sàm sỡ" với Edison Cavani rồi ăn vạ

Link xem trực tiếp chất lượng cao

Chủ nhà quyết thay đổi số phận

Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng đang chinh chiến ở các CLB nổi tiếng châu Âu, Chile đặt quyết tâm lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Trong suốt gần cả trăm năm lịch sử của Copa America, Chile chưa bao giờ lên ngôi vô địch. Và bây giờ, sau đúng 99 năm ngày giải đấu bắt đầu, họ đang tiến gần đến cơ hội đó.

Không phải Argentina hay Brazil mà Chile mới là đội thể hiện được sức mạnh đáng gờm nhất. Hàng công đang là nơi chiếm trọn niềm tin khi là đội ghi được nhiều bàn thắng nhiều nhất trong số những đội bóng tham dự giải.

Chile vs Peru, Trực tiếp Chile vs Peru, dự đoán Chile vs Peru, tỷ số Chile vs Peru, kết quả Chile vs Peru, xem trận đấu Chile vs Peru, Bán kết Copa America 2015, Trực tiếp Bán kết Copa America 2015ĐT Chile quyết thanh đổi lịch sử

Thầy trò HLV Sampaoli là đội thắng nhiều trận nhất (4), ghi nhiều bàn nhất (11) giải đấu. Hàng thủ của họ cũng mới chỉ để thủng lưới 1 trận (hòa Mexico 3-3 tại vòng bảng). Chile còn ấn tượng ở chỗ, dù đang sở hữu một số ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng họ không phụ thuộc vào cá nhân nào.

Ngay cả khi Vidal hay Sanchez chơi dưới sức, Chile vẫn có thể thắng ấn tượng nhờ sức mạnh tập thể. Minh chứng là họ đang là đội sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Copa America này, với 6 người, được chia đều ở các tuyến. Đó là các hậu vệ Isla, Medel, các tiền vệ Vidal, Aranquiz và cặp tiền đạo Vargas, Sanchez.

Tuy nhiên Chile vẫn còn đó những nỗi lo bởi hàng thủ đã để lọt lưới tương đối nhiều. Trước một hàng công Peru đang thi đấu rất bùng nổ, người Chile sẽ phải tập trung nếu muốn có mặt ở trận chung kết.

Peru – Kéo dài câu chuyện cổ tích?

Trước khi giải đấu khởi tranh, không nhiều người dám đặt niềm tin vào viễn cảnh Peru có mặt ở vòng bán kết. Thế nhưng may mắn cộng với sự quyết tâm của chính mình, La Blanquirroja đã làm được điều mà nhiều người nghĩ là ít có khả năng xảy ra đó.

Những người Peru đã làm được điều mà 4 năm trước họ đã từng đạt được, nhưng ở trong hoàn cảnh khó khăn hơn – đó là 1 thành công. Không thể phủ nhận là họ đã may mắn khi chỉ phải gặp Bolivia ở trận tứ kết; thế nhưng màn trình diễn của Peru ở trận đấu đó đã cho NHM thấy 1 nét khởi sắc rất đáng để lưu tâm.

Họ biết đối thủ của mình là ai và cần làm gì để giành chiến thắng. Nếu theo dõi trận đấu đó, các CĐV có thể thấy rằng họ đã chủ động tấn công đối thủ ngay từ những phút đầu tiên và với sự dũng cảm, việc 2 bàn thắng đến trong vòng 3’ ở hiệp 1 không phải điều ngẫu nhiên.

Chile chắc chắn là cái tên có được sự lựa chọn của các CĐV cũng như các chuyên gia cho 1 chiến thắng sau 90’ sắp tới. Tuy nhiên áp lực của sự kỳ vọng lên vai Sanchez và các đồng đội là không hề nhỏ. Trong khi đó ở phần sân đối diện, Peru với sự thoải mái về tâm lý sẽ có tinh thần ổn định hơn để thi đấu 1 trận ra hồn với đội chủ nhà.

Trận bán kết Copa America 2015 giữa Chile và Peru sẽ diễn ra vào lúc 6h30 ngày 30/6 và được trực tiếp trên Thethao247.vn. Mời quý vị chú ý theo dõi.

Thống kê đáng chú ý trước trận

Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết Peru đang là đương kim thứ 3 của Copa America năm nay. Ở lần trước, trong trận tranh hạng 3 họ đã thắng Venezuela 4-1

Tính trên mọi giải đấu thì Chile đang có 5 trận bất bại liên tiếp với 4 thắng 1 hòa. Thành tích của Peru tệ hơn khi chỉ thắng được 2 còn lại là hòa 2 và thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất.

7 lần đối đầu gần nhất, đội chủ nhà hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ của mình khi có tới 6 chiến thắng và chỉ để thua 1 lần.

5 trong số 7 lần gặp nhau đó kết quả giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng trở lên.

Thông tin lực lượng

Chile chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Jara do bị cấm thi đấu đến hết giải còn Peru không ghi nhận sự thiếu vắng nào đáng chú ý.

Đội hình dự kiến

Chile: Bravo – Isla, Medel, Jarinho, Mena – Diaz, Aranguiz, Vidal, Valdivia – A.Sanchez, E.Vargas

Peru: Gallese – Advincula, Zambrano, C.Ascues, J.Vargas – Ballon, Lobaton – Cueva – Pizarro, Guerrero

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT