Quảng cáo

Argentina và nỗi ám ảnh trên chấm 11 m

Thứ hai, 27/06/2016 10:43 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - 23 năm không danh hiệu của đội tuyển Argentina gắn liền với những thất bại tức tưởi trên chấm 11 mét.

VIDEO: Loạt sút pen cân não Argentina vs Chile (2-4)

Copa America 2016

Thất bại cay đắng ở chung kết Copa America cách đây 1 năm cùng cơn khát danh hiệu kéo dài suốt hơn hai thập kỷ qua khiến Argentina nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Chile khiến Lionel Messi và đồng đội đã không thể một lần xuyên thủng được mành lưới khung thành đối diện trong suốt thời gian thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ.

Argentina và nỗi ám ảnh trên chấm 11 m, Messi sút hỏng 11m, Argentina 0-0 Chile, Tỷ số Argentina 0-0 Chile, kết quả Argentina 0-0 Chile, tỷ số trận đấu Argentina 0-0 Chile, kết quả trận đấu Argentina 0-0 Chile

Messi trở thành tội đồ khi sút hỏng 11m khiến Argentina thua Chile

Ở những loạt sút sau đó, Vidal của Chile thất bại ở loạt sút đầu tiên nhưng 4 người đồng đội đã làm tốt nhiệm vụ bằng những cú sút thành công. Trong khi đó Messi và Lucas Biglia lại không thể đánh bại được Bravo. Thất bại 2-4 khiến Argentina thêm một lần ôm hận trước Chile và tiếp tục khắc khoải trong giấc mơ tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn hai thập kỷ.

Điểm lại những giải đấu trước khi Argentina thất bại tại trận chung kết Copa America 2016

Copa America 1995

Thất bại của Argentina ở tứ kết Copa America 1995 là sự khởi đầu của chuỗi thất bại tủi hổ trước “kẻ đại thù” Brazil. Dù liên tục vượt lên dẫn trước nhờ các pha ghi bàn của Balbo và Batisuta, Argentina vẫn để đối thủ gỡ hòa và kéo trận đấu vào loạt đá luân lưu. Trên chấm 11 m định mệnh, Diego Simeone và Fabbri đá hỏng khiến Argentina thất thủ 2-4 trước Brazil.

Copa America 1999

Thảm họa phạt đền xảy ra theo một cách khó tin ở vòng bảng khi Martin Palermo đá hỏng… 3 quả phạt đền trong trận đấu với Colombia. Nếu không có thảm họa này, Argentina đã dẫn đầu bảng và tránh được Brazil. Ở vòng tứ kết, Argentina thúc thủ 1-2 trước Brazil.

Copa America 2004

“Kẻ thù không đội trời chung” Brazil một lần nữa xát muối vào nỗi đau của người hâm mộ Argentina. Sau 120 phút thi đấu mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Tâm lý yếu kém khiến Gabriel Heinze và D’Alessandro đá hỏng hai quả phạt đền, trong khi cả bốn cầu thủ của Brazil đều thực hiện thành công. Chung cuộc, Argentina thua 2-4 và dâng chức vô địch cho đối thủ truyền kiếp.

World Cup 2006

Giải đấu được tổ chức trên đất Đức đã chứng kiến thêm một nỗi thất vọng luân lưu khác của Argentina. Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội dắt nhau vào loạt sút luân lưu. Và ở lĩnh vực này, người Đức là chuyên gia. Bản lĩnh vững vàng, sự tự tin cao độ cùng với sự ủng hộ của khán giả nhà đã giúp các cầu thủ Đức thực hiện thành công tất cả loạt sút của họ. Còn bên phía Argentina, Roberto Ayala và Cambiasso đã thực sự bị “cóng”. Chung cuộc, Argentina thua 2-4.

Copa America 2011

Giải đấu được tổ chức trên chính đất nước Argentina và một lần nữa đội quân của xứ sở Tango lại gây thất vọng. Carlos Tevez là người duy nhất sút hỏng quả phạt đền, nhưng chừng đó là quá đủ để Uruguay đá văng đội chủ nhà Argentina khỏi vòng tứ kết. Sau đó, Uruguay băng băng tiến đến ngôi vô địch, vượt qua chính Argentina để trở thành đội bóng vô địch Nam Mỹ nhiều nhất với 15 lần.

Copa America 2015

Trận chung kết thứ hai liên tiếp của ĐT Argentina trong vòng một năm và họ tiếp tục ra về tay trắng. Hai pha đá 11 m trên những đôi chân run rẩy của Banega và Higuain đã đá bay mọi hy vọng giành chức vô địch thứ 15 của Argentina. Cú sút nhẹ nhàng ở loạt thứ tư của Alexis Sanchez đã đem lại chức vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên cho Chile sau 99 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT