Quảng cáo

Bóng đá Nigeria nhận tin buồn sau World Cup 2014

Thứ năm, 10/07/2014 08:21 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Với việc Chính phủ Nigeria nhúng tay vào các hoạt động của Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) đã khiến Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định ban hành lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Nigeria (gồm cả đội tuyển quốc gia lẫn các CLB).

 

Bóng đá Nigeria, Bóng đá Nigeria bi cấm vận, FIFA cấm vận Bóng đá Nigeria, FIFA cấm Bóng đá Nigeria thi đấ quốc tế, Bóng đá Nigeria nhận án phạt từ FIFABóng đá Nigeria nhận án phạt nặng từ FIFA


Ở World Cup 2014,  ĐT Nigeria đã khiến nhiều người bất ngờ khi có những hành động vòi vĩnh tiền thưởng khi họ có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Dù những yêu sách này của các cầu thủ không được chấp nhận nhưng nó cũng khiến cho những người đứng đầu nước này cảm thấy không hài lòng.

 

Mọi việc càng trở nên phức tạp hơn khi Nigeria thua Pháp với tỷ số 2-0 tại vòng knock out và chính thức bị loại. Sau khi ĐT quốc gia nước này về nước, chính phủ Nigeria đã sa thải và bắt giam chủ tịch NFF Aminu Maigari đồng thời chỉ định một chủ tịch lâm thời cho Liên đoàn bóng đá nước này.

 

Theo lý giải từ phía chính phủ Nigeria thì họ sẽ tiến hành điều tra về những yêu sách tiền thưởng cùng các vấn đề hậu trường khiến hình ảnh đất nước bị ảnh hưởng.

 

Hành động mạnh tay của chính phủ Nigeria đã khiến Liên đoàn bóng đá thế giới không thể ngồi yên và họ quyết định yêu cầu phía Nigeria khôi phục lại chức vụ cũng như quyền hạn cho Chủ tich Liên đoàn bóng đá nước này, thời hạn cuối là ngày 8/7.

 

Tuy nhiên, phía chính phủ vẫn không có hành động nào về yêu cầu của FIFA khiến Liên đoàn bóng đá thế giới phải có lệnh trừng phạt mạnh tay. Cụ thể, FIFA đã đưa ra lệnh cấm tham dự các giải quốc tế từ cấp ĐTQG cho đến CLB với nền bóng đá nước này.

 

Cũng theo FIFA thì lệnh cấm tham dự các giải quốc tế mà họ vừa đưa ra sẽ được gỡ bỏ nếu Liên đoàn bóng đá Nigeria được hoạt động bình thường trở lại mà không phải chịu bất kỳ sự chỉ đạo từ phía chính phủ.

 

LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014
TRANH HẠNG 3 - CHỦ NHẬT 13/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 Brazil
Hà Lan
 VTV3
CHUNG KẾT - 14/7/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
02:00 Đức
 v  Argentina
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT