Quảng cáo

Bóng đá Malaysia sẽ có một cuộc cải tổ quy mô lớn

Thứ sáu, 19/06/2015 11:27 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) lên kế hoạch về một cuộc cải tổ mạnh mẽ trên băng ghế huấn luyện nhằm giúp bóng đá nước này tìm lại sức mạnh vốn có.

Video bàn thắng: Malaysia 0-6 Palestine (Vòng loại World Cup 2018)

Thành tích không tốt của ĐT Malaysia và lứa U23 ở những giải đấu gần đây khiến tương lai của hai HLV Dollah Salleh và HLV Ong Kim Swee đang bếp bênh hơn bao giờ hết. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá nước này đang lên kế hoạch sa thải bộ đôi kể trên để tìm kiếm những nhân tố mới.

SEA Games 28, Bóng đá Malaysia, U23 Malaysia, ĐT Malaysia, HLV Dollah Salleh, HLV Ong Kim Swee, HLV Dollah Salleh và HLV Ong Kim Swee bị sa thải, FAM sa thải HLV Dollah Salleh, HLV Ong Kim SweeBóng đá Malaysia sẽ có một cuộc cải tổ quy mô lớn

Với HLV Dollah Salleh, dù giúp ĐT Malaysia có mặt ở chung kết AFF Cup 2014 nhưng chừng đó vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Dưới thời cựu tiền đạo này, Malaysia trình diễn một lối đá cứng nhắc, thiếu hấp dẫn.

Những cầu thủ có thể lực, sức mạnh được Dollah Salleh trọng dụng, ngoài ra vị chiến lược gia này lại tin dùng các cựu binh, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của lứa kế cận.

Trường hợp của HLV Ong Kim Swee là đáng tiếc hơn cả khi ông cùng U23 Malaysia giành HCV ở SEA Games 26. Tuy nhiên thất bại ở hai giải đấu liên tiếp là vòng loại U23 châu Á cùng SEA Games 28 khiến Liên đoàn bóng đá nước này không thể ngồi yên.

Ông Tengku Abdullah, người đứng đầu Ủy ban kỹ thuật của FAM đã chia sẻ với báo chí Malaysia về những cải tổ sắp tới. Trong cuộc họp của FAM vào đầu tháng 7, các quan chức có thể đưa ra quyết định cuối cùng, đồng thời cân nhắc tới khả năng mời những HLV ngoại về dẫn dắt các đội tuyển để tạo ra bước đột phá mới. 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng