Quảng cáo

Bóng đá Anh lập kỷ lục tại Champions League

Thứ năm, 07/12/2017 07:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League 2017/18 kết thúc, một kỷ lục đáng ngưỡng mộ đã được các đội bóng Anh tạo ra.

Bóng đá Anh lập kỷ lục tại Champions League

bóng đá anh, champions league, ronaldo, kỷ lục champions league, Ronaldo lập kỷ lục

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, xuất hiện một giải đấu có đến 5 đại diện góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Man City, Man Utd, Tottenham, Chelsea và Liverpool đã làm rạng danh Premier League trên đấu trường châu lục. Vòng bảng Champions League 2017/18 cũng chứng kiến đến 306 bàn thắng được ghi, con số cũng chưa từng xuất hiện trong lịch sử hơn 20 năm của giải đấu này.

Ronaldo tiếp tục tạo ấn tượng sau bàn thắng vào lưới Dortmund

Cristiano Ronaldo bước vào trận gặp Dortmund với quyết tâm ghi bàn khi anh đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 6 trận đấu tại vòng bảng. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 do công của sao trẻ Borja Mayoral.

Chỉ 4 phút sau, Cristiano Ronaldo khiến SVĐ Bernabeu nổ tung với một siêu phẩm sút xa từ ngoài vùng cấm nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia. Cristiano Ronaldo chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận đấu tại vòng bảng Champions League. Tính cả siêu phẩm này, CR7 đã có 9 pha lập công tại đấu trường châu lục, trái ngược hẳn so với phong độ tại La Liga (2 bàn sau 10 trận).

Sao Chelsea thách thức Barcelona

Thủ môn Thibaut Courtois khẳng định chính gã khổng lồ xứ Catalonia mới phải e ngại bắt cặp với đội bóng của anh ở vòng 1/8 Champions League. “Các đội bóng Anh còn lại có khả năng đều kết thúc ở vị trí nhất bảng nên chúng tôi chỉ có thể chạm trán Barca, PSG hoặc Besiktas. Có vẻ Chelsea đang gặp bất lợi nhưng nếu hỏi Barca có muốn gặp Chelsea bây giờ không, họ chắc chắn cũng sẽ nói không mà thôi. Chúng tôi là một đội bóng lớn và mạnh mẽ không thua kém bất cứ ai, vậy nên chẳng có gì phải e ngại để tiến càng xa càng tốt ở giải đấu năm nay.”

Mbappe là người trẻ nhất đạt mốc 10 bàn tại Champions League

Với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận gặp Bayern Munich, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 10 bàn tại Champions League. Ngôi sao người Pháp có thành tích này khi 18 tuổi 11 tháng 15 ngày, hơn kỷ lục cũ của Karim Benzema lập cùng Lyon gần hai tuổi. Thành tích của Benzema là 20 tuổi 10 tháng 2 ngày.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá anh champions league ronaldo kỷ lục champions league Ronaldo lập kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT