Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam thất thế khi đối đầu Indonesia ở AFF Cup

27/11/2016 20:03:00 (GMT+7) Hóa Võ

Việt Nam thất thế khi đối đầu Indonesia ở AFF Cup; BLV Quang Huy chỉ ra cái khó của ĐT Việt Nam khi gặp Indonesia…

Việt Nam thất thế khi đối đầu Indonesia ở AFF Cup

Theo thống kê, tính đến trước VCK AFF Cup 2016 (trước đây là Tiger Cup), ĐT Việt Nam đã chạm trán Indonesia 7 trận ở giải đấu này, trong đó chỉ thắng đúng 1 trận, còn lại hòa 4 và thua 2. Chiến thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước Indonesia đã diễn ra cách đây đúng 20 năm. Trong trận tranh hạng Ba Tiger cup 1996, Việt Nam thắng đối thủ 3-2.

Việt Nam, Indonesia, AFF Cup; BLV Quang Huy, Indonesia vs Việt Nam, AFF Cup 2016, Tin nóng AFF Cup 2016

Việt Nam có phong độ đối đầu không thực sự tốt trước Indonesia

Trong khi đó, thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam trong những chuyến làm khách tới Indonesia ở một giải đấu chính thức là vào năm 2002, khi chúng ta có trận hòa 2-2. Năm đó, hai đội gặp nhau ở vòng bảng, ĐT Indonesia vượt lên dẫn trước 1-0 chỉ sau 12 phút, nhưng trong đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã dẫn lại nhờ 2 bàn thắng của Tài Em và Huỳnh Đức. Phải mãi tới cuối trận, chủ nhà Indonesia mới có thể gỡ hòa 2-2.

BLV Quang Huy chỉ ra cái khó của ĐT Việt Nam khi gặp Indonesia

Cụ thể, BLV Quang Huy nói: “Vào thời điểm này, lực lượng của Việt Nam nhỉnh hơn Indonesia. Cái khó chỉ là HLV A.Riedl bên kia chiến tuyến cũng như các tuyển thủ xứ vạn đảo đã rất hiểu Việt Nam. Chỉ trong khoảng 2 tháng (tính từ trận giao hữu lượt đi ngày 9.10 ở Indonesia – PV), 2 đội gặp nhau 4 trận (bán kết lượt đi và về AFF Cup 2016 sẽ diễn ra ngày 3 và 7.12 – PV) nên mọi thứ đều phơi bày hết”.

Trước câu hỏi về sự thiếu vắng của Đình Luật ở vị trí cặp trung vệ với Ngọc Hải có ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của tuyển Việt Nam hay không? BLV Quang Huy đáp: “Tôi nghĩ Tiến Dũng là một lựa chọn ổn của HLV Hữu Thắng để đá cặp với Ngọc Hải. Chơi trên sân khách ở trận bán kết lượt đi, có lẽ chúng ta vẫn nên lựa chọn lối chơi chắc chắn, phát huy khả năng cầm bóng của các cầu thủ, sẽ có những pha phản công sắc nhọn và bóng được chuyền cho Công Vinh chẳng hạn để ghi bàn. Tuy nhiên, nếu hòa trên sân khách cũng tốt rồi”.

Malaysia bị báo giới trong nước "đánh tơi bời"

Dù nắm quyền tự quyết trong tay nhưng Malaysia đã không thể vượt qua Myanmar để vào bán kết AFF Cup 2016. Chứng kiến kết quả tệ hại này, truyền thông Malaysia đã không tiếc lời chỉ trích thầy trò Ong Kim Swee.

"Malaysia đã thể hiện hình ảnh quá tồi tệ trước Myanmar. Lần thứ ba liên tiếp phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng là sự sỉ nhục lớn đối với người hâm mộ", tờ The Star công kích. Với tình hình căng thẳng như vậy, không loại trừ khả năng HLV Ong Kim Swee sẽ phải rời "ghế nóng" của đội tuyển Malaysia.

Công Vinh áp sát kỉ lục ghi bàn số 1 lịch sử AFF Cup

Với pha lập công mở tỉ số trong trận gặp ĐT Campuchia hôm qua, Lê Công Vinh đã vượt qua người đàn anh Lê Huỳnh Đức để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Việt Nam ở các kỳ AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với 15 bàn.

Hiện tiền đạo người xứ Nghệ cũng đã san bằng thành tích của 2 chân sút người Thái Lan là Worrawoot Srimaka và Teerasil Dangda và chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách săn bàn số 1 lịch sử giải Vô địch Đông Nam Á là Noh Alam Shah (Singapore) 2 bàn nữa.

Việt Nam còn 2 trận bán kết với Indonesia và có thể cả 2 trận chung kết AFF Cup năm nay nên cơ hội để Công Vinh san bằng, thậm chí vượt qua kỉ lục của Alam Shah vẫn là khá rộng mở.

Myanmar mơ viết nên lịch sử

Với chiến thắng 1-0 trước Malaysia, Myanmar đã theo bước ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup năm nay và thầy trò HLV Gerd Zeise sẽ đụng độ nhà ĐKVĐ Thái Lan ở vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất.

Đây mới là lần thứ 2 ĐT Myanmar lọt vào bán kết một giải Vô địch Đông Nam Á. Lần đầu tiên họ làm được điều này là ở Tiger Cup 2004 nhưng khi đó đội bóng này đã thất bại trước Singapore với tổng tỉ số 5-8 sau 2 lượt trận. Ở trận tranh giải 3 năm đó, Myanmar cũng thua tiếp Malaysia với tỉ số 1-2.

Tuy nhiên, ở AFF Cup năm nay, giấc mơ lần đầu tiên vào chung kết của họ gặp thử thách cực lớn khi phải chạm trán đội bóng mạnh nhất khu vực - ĐT Thái Lan.

 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn