Thethao247.vn
  • zalo

Tin nóng AFF Cup 17/12: Indonesia quyết vô địch trên đất Thái Lan

17/12/2016 10:28:00 (GMT+7) Hóa Võ

HLV Alfred Riedl: Indonesia sẽ vô địch AFF Cup 2016 ngay trên đất Thái; Báo nước ngoài dự đoán Thái Lan thay đổi chiến thuật….

HLV Alfred Riedl: Indonesia sẽ vô địch AFF Cup 2016 ngay trên đất Thái

“Một trận đấu khó khăn nữa cho chúng tôi bởi Thái Lan hiện tại là đội bóng giỏi nhất Đông Nam Á. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu nếu muốn giành chiến thắng. Trận đấu tới cũng cần có thêm nhiều may mắn và chúng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc trong 90 phút”, HLV người Áo mở đầu bài phát biểu.

HLV Alfred Riedl, Tin nóng AFF Cup 17/12, Indonesia, Thái Lan, Indonesia vs Thái Lan

HLV Alfred Riedl: Indonesia sẽ vô địch AFF Cup 2016 ngay trên đất Thái

Trước câu hỏi Indonesia đã có phần may mắn tại AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl khẳng định đội bóng của mình đã rất cố gắng để giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng này và đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các tuyển thủ thời gian qua: “Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều cho trận chung kết, Việt Nam là một ứng cử viên sáng giá và chúng tôi đã vượt qua, giờ là lúc chúng tôi thi đấu với tất cả khả năng cho trận chung kết”.

Báo nước ngoài dự đoán Thái Lan thay đổi chiến thuật

Theo đánh giá từ tờ Fourfourtwo, nhiều khả năng HLV Kiatisak thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật hòng giúp Thái Lan lật ngược thế cờ.

Cụ thể, "Voi chiến" sẽ nhập cuộc với sơ đồ 4-4-2, thay vì 3-5-2 như thường lệ. Trong đó, Siroch Chatthong được xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh Teerasil Dangda trên hàng tiền đạo.

Sao Indonesia muốn ghi 2 bàn ở trận lượt về

Trong lịch sử 20 năm AFF Cup cho đến nay, chưa có đội bóng nào có hiệu suất ghi bàn đều đặn  như Indonesia. Tính đến trước chung kết lượt về, thầy trò HLV Alfred Riedl đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng sau 5 trận. Thú vị hơn trận nào họ cũng ghi 2 bàn.

Chính vì vậy, tiền vệ trụ cột Stefano Lilypaly kỳ vọng đội bóng "xứ vạn đảo" sẽ duy trì hiệu suất ấn tượng này, qua đó đăng quang chức vô địch ngay trên đất Thái Lan.

"Indonesia luôn ghi 2 bàn trong mỗi trận đấu. Hy vọng điều đó sẽ lặp lại ở chung kết lượt về để chúng tôi có thể mang cúp vô địch về nước", cầu thủ gốc Hà Lan tâm sự.

Trăn trở kế hoạch tác chiến, Kiatisak thức trắng đêm

Chia sẻ trên Nation Multimedia, HLV Kiatisak tâm sự đôi điều về đêm dài thao thức sau trận thua Indonesia: “Suốt đêm 15/12, tôi không ngủ nổi vì mải suy nghĩ, hoạch định chiến thuật cho trận lượt về. Tôi dự trù các kịch bản trong đầu. Thật may mắn vì có 1 bàn thắng trên sân khách. Nếu lượt về Thái Lan thắng lại 1-0, chúng tôi sẽ vô địch. Còn nếu không thì đành chấp nhận sự thật”.

Ở lượt đi hôm 14/12, Thái Lan vượt lên dẫn trước nhưng để thua ngược 2 bàn chỉ trong ít phút từ 65 đến 71. Ở lượt về, nếu thắng 1-0 hoặc thắng cách biệt 2 bàn (như 3-1, 4-2…) thì người Thái sẽ vô địch.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn