Thethao247.vn
  • zalo

Sao U19 Evan Dimas - Niềm hy vọng mới của ĐT Indonesia

13/11/2014 13:48:00 (GMT+7) Hóa Võ

(Thethao247.vn) – Dù mới 19 tuổi nhưng Evan Dimas đang là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Indonesia ở vòng chung kết AFF Cup 2014.

ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, xem ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, vé xem ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, link ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia, Evan DimasEvan Dimas - Thần đồng mới của bóng đá Indonesia

Evan Dimas không còn quá xa lạ với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… khi đây là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U19 Indonesia đánh bại U19 Việt Nam để lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á 2013.

Tài năng của Evan Dimas bộc lộ từ khá sớm và sau khi lập cú hat-trick giúp U19 Indonesia đánh bại U19 Hàn Quốc 3-2 tại vòng loại U19 châu Á thì Evan Dimas lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông cũng như NHM Indonesia. Không quá bất ngờ khi Evan Dimas được HLV Alfried Riedl triệu tập vào ĐTQG Indonesia. Anh được xem là một nhân tố triển vọng ở tuyến giữa và gần như chắc chắn có một suất tham dự AFF Cup 2014.

Trong trận ra mắt ĐT Indonesia đối đầu với Timor-Leste, Evan Dimas tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình. Dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Evan Dimas đã thể hiện một lối chơi chững chạc và anh còn đóng góp 1 bàn thắng góp phần làm nên chiến thắng 4-0 cho ĐT Indonesia.

VIDEO: Indonesia 4-0 Đông Timor

Dù không hài lòng với lối chơi của ĐT Indonesia nhưng HLV Alfried Riedl lại dành những lời khen đặc biệt cho Evan Dimas. Chia sẻ về cậu học trò, cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cho biết: “Là một cầu thủ trẻ nhưng Evan Dimas thi đấu rất chững chạc và chuyên nghiệp.

Evan Dimas chứng tỏ lý do vì sao mình đang là tài năng số 1 của Indonesia. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục thử nghiệp Evan Dimas nhưng nếu vẫn cứ đà phát triển này thì đây sẽ là một cầu thủ tốt trong tương lai.”

 

 

Với Evan Dimas, dù có màn ra mắt khá thành công nhưng cầu thủ này lại rất điềm đạm khi trả lời truyền thông. Evan Dimas cho rằng AFF Cup 2014 là cơ hội để anh làm quen với sân chơi lớn của khu vực và nó sẽ là cột mốc quan trọng cho sự nghiệp sau này.

Tại AFF Cup 2014, ĐT Indonesia nằm cùng bảng A với ĐT Việt Nam, ĐT Lào và ĐT Philippines. Trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam chính là cuộc đối đầu với ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 22/11 trên SVĐ Mỹ Đình. 

Thethao247.vn - Người Đưa Tin