Thethao247.vn
  • zalo

Malaysia và lời nguyền khó giải tại AFF Suzuki Cup

11/12/2014 11:34:00 (GMT+7) Hóa Võ

(Thethao247.vn) – Dù đặt rất nhiều quyết tâm tại trận bán kết lượt về nhưng Malaysia đang đứng trước nguy cơ không thể giải được lời nguyền đã và đang tồn tại ở sân chơi AFF Suzuki Cup.

Việt Nam vs Malaysia,tỷ số Việt Nam vs Malaysia,dự đoán tỷ số Việt Nam vs Malaysia,dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Malaysia,Malaysia thiệt quân, AFF Suzuki Cup, bán kết AFF Suzuki Cup, lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2014Malaysia gặp nhiều khó khăn ở trận tái đấu Việt Nam

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra lần đầu tiên tại Singapore năm 1996 với tên gọi Cúp Tiger (Tiger Cup) với 10 đội tuyển và nhà vô địch đầu tiên là Thái Lan. Tuy nhiên kể từ năm 2007 đến nay đã được đổi tên thành AFF Suzuki Cup.

Kể từ khi đổi tên đến nay, AFF Suzuki Cup đã tồn tại một lời nguyền mà các đội bóng chưa thể giải. Cụ thể, các trận chung kết luôn có sự góp mặt của ít nhất 1 đội đồng chủ nhà của vòng bảng.

Năm 2007 Singapore và Thái Lan là hai đội đồng chủ nhà và họ đã xuất sắc có mặt ở trận chung kết. Tại trận đấu cuối cùng, Singapore đánh bại người Thái với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận và lên ngôi vô địch.

Video clip bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam - Ngược dòng ấn tượng

Tại AFF Suzuki Cup 2008, Indonesia và Thái Lan là hai quốc gia đăng cai. Được đánh giá cao với dàn cầu thủ đồng đều nhưng Thái Lan tiếp tục nhận thất bại ở trận chung kết trước Việt Nam. Tỷ số cuối cùng của màn đọ sức này là 3-2, VN đánh bại Thái Lan 2-1 trên sân khách và hòa 1-1 tại Mỹ Đình.

2 năm sau ở AFF Suzuki Cup 2010, đồng chủ nhà Indonesia có mặt ở trận chung kết nhưng họ để Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4, thêm một lần lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch danh giá.

Mới đây nhất là AFF Suzuki Cup 2012, Malaysia và Thái Lan là hai đội đồng chủ nhà, Thái Lan tiến vào chơi trận chung kết gặp Singapore. Tuy nhiên người Thái tiếp tục thể hiện phong độ nhạt nhòa và để đối thủ đánh bại với tổng tỷ số 3-2, kéo dài chuối năm không vô địch ĐNA lên con số 10.

 

 

AFF Suzuki Cup 2014 đang đi đến những trận đấu cuối cùng, khi Singapore đã bị loại ở vòng bảng thì Việt Nam tràn trề cơ hội tiến vào chơi trận chung kết. Ngoài bất lợi về mặt tỷ số thì Malaysia còn phải đối mặt với lời nguyền đã tồn tại 4 kỳ AFF Suzuki Cup. Rõ ràng mọi bất lợi đang nghiêng về Malaysia và chỉ có phép màu mới giúp thầy trò HLV Dollah Salleh lật ngược thế cờ.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin