Thethao247.vn
  • zalo

Cựu sao Chelsea tự tin ‘làm khổ’ hàng thủ ĐT Việt Nam

18/11/2014 09:25:00 (GMT+7) Hóa Võ

(Thethao247.vn) – Dù bị ĐT Lào ghi bàn trước nhưng sự xuất sắc trong các pha không chiến giúp Philippiens có hai bàn thắng để tạm thời dẫn trước 2-1. Cựu sao Chelsea, Phil Younghusband đóng góp 1 bàn.

AFF Cup 2014, Việt Nam vs Philippinnes, trực tiếp Việt Nam vs Philippinnes, xem Việt Nam vs Philippinnes,  Phil YounghusbandPhil Younghusband từng khiến hàng thủ ĐT Việt Nam chao đảo

Với những cựu binh của ĐT Việt Nam thì cái tên Phil Younghusband chắc hẳn vẫn chưa thôi ám ảnh họ. Cách đây 4 năm tại AFF Cup 2010 ngay tại Mỹ Đình, hai bàn thắng của Greatwich cùng Phil Younghusband giúp ĐT Philippines đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 2-0. Chính chiến thắng vang đội này giúp ĐT Philippines bước sang một giai đoạn mới.

Sau đó hai năm, tại AFF Cup 2012 ĐT Việt Nam tiếp tục là nạn nhân của bóng đá Philippines. Chiến dịch nhập tịch cầu thủ giúp họ có được những thành quả nhất định. Trong một phát biểu gần nhất, đích thân Younghusband chia sẻ rằng AFF Suzuki Cup 2010 đã thực sự thổi một ngọn lửa vào bóng đá Philippines. Trận đấu ấy đã thay đổi lịch sử bóng đá Philippines

VIDEO: Xem lại trận thua muối mặt 0-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tại AFF Cup 2010

Hài lòng với quá khứ nhưng Younghusband không quên nhiệm vụ khó khăn ở AFF Cup 2014. Tiền đạo này đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia nhưng anh tin ĐT Philippines sẽ là đối thủ xứng tầm cho hai đội bóng kể trên cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé vào vòng bán kết.

Phil Younghusband tự tin cho biết: “ĐT Philippines đang có những sự thay đổi lớn, chúng tôi là tập thể đoàn kết và đủ sức khiến các đối thủ phải bất ngờ. ĐT Philippines từng vào đến bán kết AFF Cup 2012 và chúng tôi đặt quyết tâm tiến xa ở giải đấu tới.

Trong quá khứ, ĐT Philippines từng đánh bại ĐT Việt Nam và chúng tôi muốn tái lập thành tích tuyệt vời đó. Khó khăn nhưng nếu có kết quả thuận lợi trước đội chủ nhà thì mọi việc sẽ dễ kiểm soát hơn.”

 

 

Younghusband sẽ là át chủ bài quan trọng bậc nhất của Philippines ở AFF Cup 2014. Cầu thủ này từng giành danh hiệu Vua phá lưới đội trẻ Chelsea mùa 2003/2004. Ở tuyển Philippines, Younghusband đã có 40 bàn sau 60 trận. “Máy săn bàn” này chắc chắn sẽ gây cực kỳ nhiều khó khăn cho các đối thủ ở bảng A. Ở trận ra quân, ĐT Philippines sẽ đối đầu với ĐT Lào.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin