Thethao247.vn
  • zalo

Bức xúc, CĐV Việt ‘ném đá’ facebook cầu thủ Malaysia

08/12/2014 10:20:00 (GMT+7) Hóa Võ

(Thethao247.vn) – Bức xúc với hành động không đẹp trong và sau trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam, nhiều CĐV Việt đã tìm facebook cầu thủ Malaysia để ‘ném đá’.

Malaysia 1-2 Việt Nam,tỷ số kết quả Malaysia 1-2 Việt Nam,kết quả trận đấu Malaysia 1-2 Việt Nam,kết quả bán kết aff cup 2014,kết quả Malaysia 1-2 Việt Nam,CĐV Việt Nam bị hành hung,Mohd Safiq Rahim,công vinh
CĐV Việt Nam nói về hành động không đẹp của Mohd Safiq Rahim

Trận đấu giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn đang rất nóng hổi vì những diễn biến trong và sau trận đấu. Đầu tiên là sự thiếu công tâm đến từ trọng tài người Trung Quốc, Ma Ning. Không chỉ riêng pha bắt 11m khá khó hiểu ở hiệp 1 mà suất trận đấu, vị trọng tài này liên tục có những phán quyết khá khó hiểu gây ức chế tâm lý cho các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Video clip bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam - Ngược dòng ấn tượng

Việc trọng tài Ma Ning không có được sự chính xác cần thiết là nguyên nhân khiến Malaysia liên tục thực hiện các pha bóng nguy hiểm nhằm vào các cầu thủ Việt Nam. Thành Lương, Huy Toàn, Hoàng Thịnh… liên tục phải nằm sân sau những pha vào bóng ác ý đó.

Điểm hình cho việc thiếu công tâm của trọng tài Ma Ning là tình huống Mohd Safiq Rahim cố tính bỏ bóng đấm liên tiếp vào mặt trung vệ Đinh Tiến Thành bên phía ĐT Việt Nam. Ông Ma Ning đã rút thẻ vàng cảnh cáo Mohd Safiq Rahim, nhưng nếu chính xác hơn thì số tiền vệ này đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp.

Chưa dừng lại, sau trận đấu một số CĐV quá khích của Malaysia đã tràn sang khán đài dành cho CĐV Việt Nam ném chai lọ và hành hung khiến nhiều NHM của chúng ta phải sơ tán gấp.

 

 

Quá bức xúc với những hành động kể trên, nhiều CĐV Việt Nam đã truy lùng facebook của Mohd Safiq Rahim để ‘ném đá’. Có rất nhiều comment bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh được gửi đến trang cá nhân của tiền vệ đội trưởng này. Có những bình luận lịch sự nói về hành động không đẹp của Mohd Safiq Rahim nhằm vào Tiến Thành nhưng cũng có bình luận hằn học và khẳng định sẽ khiến ĐT Malaysia phải ‘khiếp sợ’ khi đến Mỹ Đình.

Trong số những comment này có thể dễ dàng nhận thấy hai luồn ý kiến. Một bộ phận đả kích hành động không đẹp của Mohd Safiq Rahim và CĐV Malaysia nhằm vào tuyển thủ và NHM Việt Nam. Bên cạnh đó có nhiều người cho rằng mọi việc nên dừng lại và không nên lấy trang cá nhân của tiền vệ này để bày tỏ sự bức xúc.

Về phía cộng đồng mạng Malaysia, những CĐV chân chính đã lập hẳn một tài khoản mang tên Team Malaysia FC, đại diện cho hội CĐV Malaysia với hơn 40.000 người theo dõi. Tài khoản này đăng một tấm ảnh hữu nghĩ giữa CĐV hai nước kèm lời bình luận: “Phân biệt chủng tộc và bạo động không bao giờ được dung thứ. Chúng tôi gửi lời xin lỗi thay mặt một số cổ động viên Malaysia đã hành xử sai.”

CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam

Trả lời thông điệp này, nhiều CĐV Việt Nam khẳng định chấp nhận lời xin lỗi đến từ CĐV Malaysia và sẽ không có những hành động đáp trả khi hai đội tái ngộ nhau trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới.

Một số comment của CĐV Việt Nam trên trang cá nhân của Mohd Safiq Rahim


Thethao247.vn - Người Đưa Tin