Quảng cáo

VTV có thể "hy sinh" World Cup 2014

Thứ sáu, 04/04/2014 19:59 PM (GMT+7)

Hơn 2 tháng trước ngày khai mạc, các đài truyền hình tại VN vẫn chưa thể “chốt sổ” việc phát sóng World Cup 2014 do mức giá của MP&Silva đưa ra.


TGĐ Công ty Truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) Cao Văn Liết cho biết, K+ không có chủ trương mua bản quyền World Cup 2014: “World Cup chỉ diễn ra trong vòng chưa đến 1 tháng, trong khi giá lại quá cao.

Tôi cho rằng không đài nào đủ khả năng thu hồi được vốn nếu MP&Silva giữ nguyên mức giá 10 triệu USD. Chúng tôi là đơn vị kinh doanh nên buộc phải tính toán đến cân bằng thu chi”.

Giám đốc Truyền hình cáp Hà Nội, Lê Đình Cường cũng khẳng định, họ sẽ không mua bản quyền World Cup 2014: “Theo tôi tìm hiểu, FIFA có quy định cụ thể về việc đối với các quốc gia có LĐBĐ là thành viên của FIFA thì các trận đấu của World Cup 2014 cần phải được phát sóng rộng rãi đến người dân trên kênh quảng bá.

 

Xung quanh vấn đề bản quyền World Cup 2014 tại Việt Nam


Là đơn vị nắm quyền phát sóng tại Việt Nam, tôi cho rằng MP&Silva phải chịu ràng buộc bởi quy định trên”.

Trong khi đó, Viettel từng có ý định tham gia bỏ thầu nhưng đến phút chót đã xin bỏ cuộc vì biết chắc sẽ lỗ nặng nếu “vác” về bản quyền World Cup 2014.

Được biết, đa số các đài truyền hình đều trông chờ VTV đứng ra đàm phán với MP&Silva để mua bản quyền World Cup 2014, sau đó chia sẻ cho các đài.

PGĐ Đài Truyền hình KTS Việt Nam (VTC) Vũ Quang Huy cho biết, VTC sẽ chờ VTV chứ không chủ động đi đàm phán với MP&Silva: “Chúng tôi có đội ngũ BLV, BTV chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm thực hiện các kỳ World Cup.

Công tác chuẩn bị vì vậy không có gì khó khăn. Quan điểm của chúng tôi là chỉ cần một đài đứng ra đàm phán, mua bản quyền với mức giá hợp lý sau đó chia sẻ lại cho các đài cùng phục vụ NHM”.

Theo tìm hiểu, VTV và MP&Silva đã có nhiều cuộc tiếp xúc, nhưng quá trình đàm phán vẫn chưa ngã ngũ do giá của MP&Silva đưa ra quá cao.

Phó TGĐ VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định, mức giá MP&Silva đòi hỏi là rào cản lớn nhất hiện nay. Ông Lương không loại trừ khả năng VTV bắt buộc phải “hy sinh” World Cup 2014.

“10 triệu USD tương đương hơn 200 tỷ đồng, World Cup 2014 trong khi đó chỉ bao gồm 64 trận, diễn ra trong thời gian chưa đến 1 tháng. Như vậy để hòa vốn thì doanh thu quảng cáo phải khoảng 3 tỷ đồng/trận. Mức thu này là không tưởng.

Nếu MP&Silva không hạ xuống thì dù chúng tôi muốn mua cũng khó có thể chịu nổi. VTV đang phải tập trung vốn cho nhiều khoản khác, như đầu tư thiết bị, xây dựng cơ bản và tập trung cho số hóa”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT