Quảng cáo

VĐV mừng ra mặt khi sân Mỹ Đình sắp được đại tu

Thứ tư, 26/08/2015 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Việc sân Mỹ Đình đã được duyệt kinh phí đại tu đường chạy lên tới 40 tỉ đồng vào tháng 10 tới được xem là món quà lớn dành cho các VĐV điền kinh nước nhà.

VĐV điền kinh phải khởi động ngay dưới lòng đường. Ảnh: Thanh Niên Online.

Trước đó, giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia 2015 đã không thể diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình do tình trạng đường chạy điền kinh bị xuống cấp nghiêm trọng và không thể thi đấu. Ngay sau đó, giải đấu được rời về sân Hàng Đẫy nhưng việc sân đấu quá chật hẹp khiến VĐV liều mình ra ngoài đường Trịnh Hoài Đức để khởi động trước giờ thi đấu.

SVĐ Mỹ Đình sửa chữa, đường piste sân Mỹ Đình,giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia 2015,SVĐ Mỹ Đình,sân Hàng Đẫy,Trịnh Hoài Đức,Khu liên hợp thể thao quốc gia

Tình trạng đường chạy của sân Mỹ Đình bị xuống cấp. Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Được biết, với những cự ly chạy dài ở điền kinh, thì việc khởi động kỹ trước giờ thi đấu được xem tôn chỉ bắt buộc để tránh những chấn thương đáng tiếc và có thể đạt được thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, việc để VĐV phải tập luyện ngoài đường giữa hàng xe đi lại ngùn ngụt thì lợi chưa thấy đâu nhưng nhớ lại tại nạn cách đây 3 năm của "Nữ hoàng chân đất" Trương Thanh Hằng khi bị xe máy tông gãy chân, thì việc nước nhà có nguy cơ mất đi những nhân tài lại là rất lớn.

Trở lại với việc nâng cấp SVĐ Mỹ Đình, theo báo cáo trước đó từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (VAF) thì "một số khu vực đường chạy phía sau hai cầu môn sân bóng đá có chỗ bị lún đến 20 - 25cm và ngập trong nước sau mỗi trận mưa". Trước đó, SVĐ Mỹ Đình được xây dựng để phục vụ SEA Games 22, đây cũng là sân duy nhất tại Việt Nam đáp ứng yêu cầu có sân chính (để thi đấu) và sân phụ (để khởi động), đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải điền kinh quốc tế lớn khi chưa bị xuống cấp.

Theo ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết thì sau nhiều lần xin kinh phí nâng cấp thì cuối cùng Bộ VH-TT&DL đã duyệt chi 40 tỷ đồng để nâng cấp đường chạy sân vận động Mỹ Đình vào tháng 10 tới, đây được xem là đợt sửa chữa lớn nhất sau 12 năm được xây dựng. Cũng theo ông Nghĩa thì dự án sẽ kéo dài khoảng 1 năm và không làm ảnh hưởng đến các hạng mục xung quanh cũng như các trận đấu bóng đá.

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của Man City trên sân Mỹ Đình

Dự kiến, sân Mỹ Đình sẽ có thể tổ chức các giải điền kinh vào cuối năm 2016, đây được xem là thông tin đáng mừng với VĐV nước nhà về cơ sở vật chất, cũng như có thêm những cơ hội cọ xát quý báu ở sân chơi cấp châu lục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SVĐ Mỹ Đình sửa chữa đường piste sân Mỹ Đình giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia 2015 SVĐ Mỹ Đình sân Hàng Đẫy Trịnh Hoài Đức Khu liên hợp thể thao quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT