Quảng cáo

Quang Liêm đoạt 1 HCV, 1 HCB ở giải cờ nhanh - cờ chớp quốc gia

Thứ bảy, 17/05/2014 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại giải vô địch cờ vua nhanh và chớp nhoáng toàn quốc lần thứ 19 vừa kết thúc vào chiều qua (16/5), Quang Liêm vẫn chứng tỏ mình là kỳ thủ hàng đầu ở thể loại này khi cá nhân anh đoạt 1 HCB ở nội dung cờ nhanh và 1 HCV ở nội dung cờ chớp.

 

Đây là giải đấu mở màn của Quang Liêm trong kỳ nghỉ hè dài ngày của mình tại Việt Nam. Hầu như tất cả các kỳ thủ mạnh khác của Việt Nam đều tham dự giải này như Trường Sơn, Đức Hòa, Đào Thiện Hải..(bảng nam); Thảo Nguyên, Thanh An, Bảo Trâm..(bảng nữ).

Quang Liêm đã thể hiện được phong độ xuất sắc



Dù khá mệt sau chuyến bay trở về từ Mỹ và thời gian nghỉ ngơi trước giải chỉ chừng vài tiếng đồng hồ nhưng Quang Liêm vẫn kịp thích nghi. Ở thể loại cờ nhanh (15 phút cộng 10 giây tích lũy), Quang Liêm có khởi đầu tốt khi thắng hai ván đầu tiên.

Tuy nhiên do để sẩy chân ở ván 3 trước kỳ thủ Võ Thành Ninh (Kiên Giang) và có hai ván hòa trước Trường Sơn (ván 7), Văn Huy (ván 10) nên chung cuộc Liêm đoạt HCB. Vô địch cờ nhanh là Trường Sơn với thành tích rất ấn tượng (9 thắng, 2 hòa), hơn Quang Liêm đúng 1 điểm. Hai kỳ thủ Văn Huy và Lê Tuấn Minh đoạt HCĐ.

Ở nội dung cờ chớp (3 phút cộng 2 giây tích lũy), Quang Liêm thật sự không có đối thủ. Anh thắng đến 10 ván và chỉ hòa 1 ván trước kỳ thủ trẻ Lê Tuấn Minh, qua đó giành chiếc HCV. Kỳ thủ không có nhiều tên tuổi Hoàng Cảnh Huấn (Quân Đội) đoạt HCB với 8.5 điểm. Đoạt HCĐ là hai kỳ thủ Lê Tuấn Minh (HN) và Từ Hoàng Thông (HCM). Hạt giống số 2 Trường Sơn thi đấu không tốt khi xếp hạng 14 với 7 điểm chung cuộc.

Bên bảng nữ, ở nội dung cờ nhanh nhà vô địch là Thảo Nguyên (Cần Thơ), về nhì là Phạm Bích Ngọc (Cần Thơ). Hai kỳ thủ Thanh An và Bảo Trâm đoạt HCĐ. Khá tiếc cho Bảo Trâm khi liên tiếp dẫn đầu sau 8 ván nhưng sau hai trận thua trước Thảo Nguyên (ván 9), Thanh An (ván 10) nên chị chỉ đoạt HCĐ.

Bất ngờ lớn ở nội dung cờ chớp nữ khi Lê Hoàng Trân Châu (HCM) đoạt HCV nhờ hơn chỉ số phụ so với hai kỳ thủ xếp sau là Thảo Nguyên (hạng 2) và Diễm Hương (hạng 3, Bình Dương). Dù không đạt chỉ tiêu đề ra nhưng kiện tướng quốc tế (IM) Phạm Lê Thảo Nguyên đã trở lại là chính mình sau những thành tích không tốt ở các giải gần đây.


Quang Liêm đoạt 1 HCV, 1 HCB ở giải cờ nhanh - cờ chớp quốc gia


Tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi cũng thi đấu rất hay ở giải này dù thành tích chung cuộc của em không cao. Nếu lấy mức elo đầu giải của em là 19XX so sánh với rating performance (hệ số có giá trị chỉ để đánh giá phong độ kỳ thủ trong mỗi giải đấu) ở giải này thì có sự chênh lệch khá lớn. Qua hai thể loại thì rating performance của em đều đạt 22XX. Đây là giai đoạn quan trọng để Anh Khôi chinh phục các danh hiệu cá nhân của FIDE (IM, GM), nên em cần phải cố gắng và quyết đoán hơn nữa nếu như muốn gắn bó sự nghiệp lâu dài của mình với cờ vua.

Với Quang Liêm, sau giải này anh sẽ tiếp tục cùng đồng đội ở tuyển Quốc gia lên đường sang Iran tranh tài tại giải vô địch đồng đội châu Á diễn ra tại Iran từ 20 đến 30/5. Tiếp đó là sang Dubai (các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) cùng với Trường Sơn dự giải cờ nhanh, cờ chớp thế giới (15 đến 20/6). Cuối cùng là tham dự giải cờ vua đồng đội thế giới (Olympiad) diễn ra tại Na Uy từ ngày 1 đến 14/8, trước khi sang Đại học Webster (Mỹ) học tiếp.

Văn Tới

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ vua Quang Liêm Trường Sơn cờ chớp cờ nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo