Quảng cáo

Opta gạch Messi, gọi tên chân sút bỏ đi của Arsenal

Thứ sáu, 10/01/2014 22:14 PM (GMT+7)
A A+

Dựa theo dữ liệu của Opta, Trung tâm quốc tế về nghiên cứu thế thao (CIES) đã tìm ra 10 ngôi sao tấn công hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Thật bất ngờ bởi danh sách này không có siêu sao Lionel Messi…


Bảng xếp hạng những ngôi sao tấn công hay nhất thế giới là 1 trong những thể loại bình chọn luôn gây ra những tranh cãi bất tận. Để giảm thiểu tính tranh cãi, Trung tâm quốc tế về nghiên cứu thế thao (CIES) có trụ sở tại Thụy Sĩ đã sử dụng dữ liệu thống kê của Opta để tìm ra 10 cái tên sáng giá nhất vào thời điểm hiện tại.

Lionel Messi, Barca, Bóng đá Tây Ban Nha, chuyển nhượng, La Liga, Neymar, Carlos Tevez, Wayne Rooney, Diego Costa, Zlatan Ibrahimovic, Marco Reus, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Carlos Vela được CIES lựa chọn, còn Messi thì không


Tuy nhiên, cách tính toán này của CIES lại vô tình khiến cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn. Cụ thể, họ đã gạt Lionel Messsi ra khỏi top 10 ngôi sao tấn công hay nhất dù tiền đạo này vừa giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2012-13.

Không chỉ Lionel Messi, bảng xếp hạng của CIES còn vắng mặt nhiều chân sút tiếng tăm như Sergio Aguero, Robert Lewandowski, Edinson Cavani hay Radamel Falcao.

Trong khi đó, chân sút từng thất sủng ở Arsenal, Carlos Vela lại có tên. Đây là bất ngờ thú vị bởi ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Mexico mới chỉ có được 8 bàn thắng sau 16 lần ra sân cùng Real Sociedad. Ngoài Carlos Vela, Real Sociedad còn đóng góp 1 cái tên khác là tiền vệ Antoine Griezmann.

Dẫn đầu bảng xếp hạng này là Luis Suarez, tiền đạo đã có 20 bàn thắng ở Premier League mùa này cùng Liverpool. Xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo, người đang cùng Suarez thống trị cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2014.

Ngoài những cái tên trên, bảng xếp hạng của CIES còn 1 số cái tên đáng chú ý khác như Neymar (Barca), Carlos Tevez (Juventus), Wayne Rooney (Man Utd), Diego Costa (Atletico), Zlatan Ibrahimovic (PSG) và Marco Reus (Dortmund).

Lí giải về bảng xếp hạng này, CIES khẳng định đã sử dụng các chỉ số liên quan như số cú sút, tạo cơ hội, phối hợp với các đồng đội, phân phối bóng. CIES chỉ tiến hành đánh giá với những cầu thủ thi đấu ít nhất 2/3 số trận cho CLB của mình ở mùa giải này. Đó có thể là nguyên nhân khiến Messi và Aguero không có tên.

Bảng xếp hạng 10 ngôi sao tấn công hay nhất thế giới vào thời điểm này

1) Luis Suarez – Liverpool

2) Cristiano Ronaldo - Real Madrid

3) Neymar – Barcelona

4) Carlos Tevez – Juventus

5) Wayne Rooney - Manchester United

6) Diego Costa - Atletico Madrid

7) Zlatan Ibrahimovic - Paris Saint-Germain

8) Marco Reus - Borussia Dortmund

9) Carlos Vela - Real Sociedad

10) Antoine Griezmann - Real Sociedad

 

Phương Minh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Barca Bóng đá Tây Ban Nha chuyển nhượng La Liga Neymar Carlos Tevez Wayne Rooney Diego Costa Zlatan Ibrahimovic Marco Reus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo