Quảng cáo

Nguyên nhân HLV Syria "bất phục" tại Mỹ Đình

Thứ tư, 01/06/2016 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Liên tục nhắc lại những bất lợi của tuyển Syria trong buổi họp báo sau trận đấu, rõ ràng HLV Ayman Alhakim có những lý do để ra sức bảo vệ các học trò sau thất bại 0-2 trước tuyển Việt Nam.

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam - Syria (Giao hữu quốc tế)

Trong danh sách 21 cầu thủ được HLV Ayman Hakeem mang sang Việt Nam lần này, ĐT Syria không có sự góp mặt của những cái tên ưng ý nhất như thủ thành đội trưởng Mosab Balhous, tiền vệ Al Hussain, Omari và Mido.

Chưa hết việc đất nước Syria vẫn đang chìm trong nội chiến kể từ năm 2011 đến nay khiến các cầu thủ chủ yếu thi đấu tại các giải đấu của các nước láng giềng, cũng như chỉ có thể triệu tập và thi đấu cho ĐTQG ở các nước trung lập, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của ĐTQG.

HLV Syria,Mỹ Đình,Ayman Alhakim,HLV Hữu Thắng,ĐT Việt Nam,HLV Ayman Alhakim,Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria,kết quả Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria,kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria

Syria không là chính mình với đội hình thiếu vắng các trụ cột. Ảnh: TNO.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Ayman Hakeem cho biết: "Chúng tôi đã gặp không ít những khó khăn trong chuyến hành quân sang Việt Nam lần này khi các cầu thủ vừa mới kết thúc mùa giải ở các CLB."

"Ba cầu thủ của chúng tôi đã gặp chấn thương và đó là một thiệt thòi lớn. Như các bạn đã biết, đất nước của chúng tôi đang chìm trong chiến tranh, các cầu thủ gần như không có thời gian tập trung tập luyện mà đã bay thẳng tới nơi thi đấu, có một số cầu thủ mới chỉ lần đầu được gọi lên tuyển.", ông nói thêm.

"Số 6 và 8 bên các bạn đã có một ngày thi đấu tốt. Họ đã tận dụng tốt những khoảng trống mà chúng tôi để lộ ra."

"Không thể đánh giá chính xác phong độ của đội bóng ở trận đấu này do quá nhiều lý do, nhưng theo tôi các cầu thủ mới chỉ chơi với 30% phong độ. Họ đang rất mệt mỏi sau khi vừa kết thúc mùa giải cùng CLB.", ông Hakeem kết luận.

HLV Syria,Mỹ Đình,Ayman Alhakim,HLV Hữu Thắng,ĐT Việt Nam,HLV Ayman Alhakim,Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria,kết quả Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria,kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria

HLV Ayman Hakeem liên tục nhắc lại những khó khăn của Syria trước trận đấu gặp Việt Nam

Khó khăn là vậy nhưng rõ ràng đấu pháp sai lầm đã là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của thầy trò ông Ayman Hakeem. Lối chơi bị động và liên tục để đội chủ nhà gây sức ép trong hiệp 1 đã khiến đội khách phải trả giá với 2 bàn thua rất ngớ ngẩn khi bóng bổng và càn lượt mới lại chính là điểm mạnh của Syria.

Những pha phất bóng bổng sang 2 cánh gần như trở nên vô hại trong một ngày hàng tứ vệ của ĐT Việt Nam đã chơi bọc lót cực tốt.

Ngoài ra, tuyển Syria đã có một chút không may mắn trong những pha dứt điểm khi Nguyên Mạnh đã có một ngày thi đấu xuất sắc với không dưới 3 tình huống cản phá xuất thần trong khung gỗ, cũng như phải kể đến sự kém duyên của hàng công đội khách.

Giành chiến thắng trước Syria, đội bóng mạnh trong khu vực vừa lọt vào vòng loại 3 tranh vé đi World Cup 2018, dù có 30% hay kết quả có là thua 0-2 hay thắng 2-0 thì thầy trò Hữu Thắng vẫn có thể tự hài lòng với những gì mình đạt được trong thời gian ngắn ngủi qua. Đó là sự định hình lối chơi, một bộ khung hoạt động ổn định, cũng như dễ dàng lắp ghép với những cá nhân mới.

Đây quả thực là dấu hiệu đáng mừng với NHM Việt Nam khi những làn sóng người đã trở lại và ngày SVĐ quốc gia trở lại với cái tên thân thuộc "Chảo lửa Mỹ Đình" cũng đang ở rất gần.

Ghi bàn: Công Vinh (34'), Văn Quyết (45'+1)

Đội hình thi đấu:
ĐT Việt Nam (4-2-2-1-1): Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Đình Đồng; Xuân Trường (Huy Hùng 74'), Tuấn Anh; Thành Lương, Văn Toàn (Đình Tùng 53'); Văn Quyết (Công Phượng 58'); Công Vinh (Hoàng Thiên 78').

ĐT Syria: Almeh (Al Youssef 46'), Al Baour (Al Saleh 40'), Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Al Mbayed, Youssef.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Syria Mỹ Đình Ayman Alhakim HLV Hữu Thắng ĐT Việt Nam HLV Ayman Alhakim Việt Nam 2-0 Syria Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria kết quả Việt Nam 2-0 Syria Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo