Quảng cáo

Italian GP – Chấm điểm tay đua (P1): Hamilton hay nhất

Chủ nhật, 14/09/2014 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Chặng đua tại Monza đã kết thúc với thắng lợi thuộc về Hamilton, giúp tay đua người Anh rút ngắn khoảng cách với đồng đội Rosberg thêm 7 điểm. Hãy cùng điểm lại màn trình diễn của 22 tay đua sau chặng đua vừa qua.

 

 

 

Lewis Hamilton: 10/10

Mặc dù gặp trục trặc kỹ thuật khiến Hamilton bỏ lỡ phần lớn P2 nhưng tay đua người Anh giành pole thuyết phục tại Monza – pole đầu tiên của anh kể từ tháng 5. Do lỗi kỹ thuật, Hamilton không thể có được tình huống xuất phát tốt và tụt xuống thứ 4.

Nhưng sau đó, tay đua người Anh thể hiện một phong độ thi đấu tuyệt vời để vươn lên thứ hai và tạo ra áo lực mạnh mẽ lên Rosberg. Tận dụng sai lầm của đồng đội, Hamilton vươn lên dẫn đầu và duy trì khoảng cách an toàn cho đến khi kết thúc cuộc đua. Đây là một cú hích tinh thần quan trọng đối với Hamilton, giúp anh tự tin trong phần còn lại của mùa giải.

Nico Rosberg: 8/10

Bỏ lỡ toàn bộ thời gian tại P3, Rosberg không có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đua phân hạng và để Hamilton vượt qua tương đối dễ dàng. Tay đua người Đức xuất phát tốt và vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, anh không thực sự bứt phá so với phía sau và ngay khi bị Hamilton gây sức ép, anh đã mắc sai lầm 2 lần ở góc cua Rettifilo và mất vị trí vào tay Hamilton. Sau khi bị vượt qua, Rosberg hầu như không thể bám đuổi người đồng đội và chấp nhận vị trí thứ hai.

 

Rosberg chấp nhận về nhì sau Hamilton


Felipe Massa: 9/10

Massa có tốc độ kém hơn đồng đội Rosberg nhưng vị trí xuất phát thứ 4 được xem là chấp nhận được. Anh vươn lên vị trí thứ ba sau khi xuất phát và tiếp tục vượt qua Magnussen sau đó. Mặc dù không thể ngăn cản Hamilton nhưng Massa khá thoải mái ở vị trí thứ ba trong phần lớn chặng đua. Đây cũng là podium đầu tiên của tay đua người Brazil trong màu áo Williams. Càng đặc biệt hơn khi Massa có cơ hội ăn mừng ngay tại Monza – sân nhà của Ferrari.

Valtteri Bottas: 8/10

Bottas thi đấu khá tự tin trong các buổi chạy thử và không ngạc nhiên khi anh giành vị trí phân hạng thứ ban gay sau bộ đôi Mercedes. Tuy nhiên, anh mất khá nhiều vị trí ngay sau khi xuất phát và điều đó khiến anh gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ vào sức mạnh chiếc xe, Bottas thực hiện một loạt các pha vượt mặt và về đích thứ tư. Vị trí này cũng giúp anh vươn lên xếp thứ tư trên bảng xếp hạng – một sự khích lệ to lớn đối với tay đua người Phần Lan.

Daniel Ricciardo: 9/10

Những hạn chế về tốc độ của động cơ Renault khiến Ricciardo không có được kết quả phân hạng như ý khi chỉ xếp thứ 9. Anh xuất phát không tốt và tụt xuống thứ 13. Tuy nhiên, tay đua người Úc có một ngày thi đấu tốt và liên tục thực hiện các tình huống vượt mặt để bám đuổi các tay đua phía trên. Nhờ vào chiến thuật hợp lý, anh vượt qua đồng đội Vettel để chiếm vị trí thứ 5.

Sebastian Vettel: 8/10

Vettel tiếp tục có vòng đua phân hạng tốt khi hơn đồng đội Ricciardo 0.3s. Đó là nỗ lực đáng khen của nhà đương kim vô địch khi anh chỉ kém vị trí thứ 5 của Magnussen hơn 0.1s. Tuy nhiên, chiến thuật vào pit sớm không phát huy hiệu quả và Vettel không thể giữ vị trí của mình trước sự tấn công của đồng đội Ricciardo trên bộ lốp mới hơn ở những vòng cuối và về đích thứ 6.

Sergio Perez: 8/10

Mặc dù bỏ lỡ nửa sau buổi chạy thử cuối cùng nhưng Perez đã rất nỗ lực để có mặt tại Q3. Tay đua người Mexico đã thi đấu rất quyết tâm trong cuộc đua chính và có màn cạnh tranh quyết liệt với Button. Hai lần bị Button vượt qua nhưng ngay sau đó Perez đều vượt qua lại và duy trì vị trí của mình để về đích ở vị trí thứ 7.

Nico Hulkenberg: 4/10

Hulkenberg có chặng đua thất vọng tại Monza. Mặc dù được trang bị động cơ Mercedes có ưu thế về tốc độ nhưng Hulkenberg không thể lọt vào vòng phân hạng cuối cùng. Chọn chiến thuật bắt đầu cuộc đua trên bộ lốp cứng, tay đua người Đức không thể bám đuổi các tay đua phía trước và về đích thứ 12 đầy thất vọng.

Jenson Button được 7/10 điểm

 

 

Jenson Button: 7/10

Button duy trì vị trí thứ 6 giành được tại buổi đua phân hạng trong giai đoạn đầu của cuộc đua. Tuy nhiên, chiến thuật pit không tốt khiến anh tụt lại và chịu sự cạnh tranh quyết liệt của đồng đội cũ Perez. Tuy đã hai lần vượt qua Perez nhưng anh đều bị tay đua người Mexico vượt lại ngay sau đó và chấp nhận về đích thứ 8.

Kevin Magnussen: 7/10

Magnussen thể hiện khá tốt tại các buổi chạy thử nhưng khi bước vào cuộc đua phân hạng, anh rất vất vả mới có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Tại Q3, Magnussen có vòng chạy tốt để giành quyền phân hạng thứ 5 – một thành tích tương đối bất ngờ.

Xuất phát tốt và vươn lên thứ 2 nhưng anh không thể duy trì vị trí trước các đối thủ. Tuy nhiên, lỗi thay đổi hướng chạy liên tục trên đường thẳng khiến anh chịu án phạt dừng 5s tại pit và xếp thứ 10 chung cuộc.

 

Fire and Ice

 

Bảng xếp hạng các tay đua sau chặng 13 - Italian Grand Prix 2014 (xem chi tiết):


# Tay đua
QT
+/- Điểm
1 Nico Rosberg (Mercedes)
GER 4 0 238
2 Lewis Hamilton (Mercedes) ENG 6 0 216
3 Daniel Ricciardo (Red Bull) AUS 3 0 166
4 Valtteri Bottas (Williams) FIN 0 1 122
5 Fernando Alonso (Ferrari) ESP 0 -1 121
6 Sebastian Vettel (Red Bull) GER 0 0 106
7 Jenson Button (McLaren)
ENG 0
0 72
8 Nico Hulkenberg (Force India) GER 0 -1 70
9 Felipe Massa (Williams) BRA 0 0 55
10 Kimi Räikkönen (Ferrari)
FIN 0 0
41
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 Italian GP nico rosberg lewis hamilton daniel ricciardo fernando alonso sebastian vettel mercedes red bull ferrari cập nhập tin tức f1 lịch thi đấu f1 tin tức f1 bảng xếp hạng f1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo