Quảng cáo

Honda chưa "chạy", Milan đã hài lòng

Thứ hai, 06/01/2014 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Keisuke Honda phải đợi đến cuối tuần này mới ra mắt chính thức. Nhưng ngay từ bây giờ, phía Milan đã sớm tin rằng đây là phi vụ thành công.

 

Với Milan, Honda không chỉ là chất xúc tác để hy vọng giúp hồi sinh đội bóng, mà còn là vụ áp phe tuyệt vời trên mặt trận kinh doanh.

Real Madrid lập kỷ lục 100 triệu euro với Gareth Bale. PSG chi 64 triệu euro để có Edinson Cavani. Barca mua Neymar với giá 57 triệu euro. Monaco phô trương sức mạnh tài chính bằng việc tiêu 60 triệu euro chỉ cho một mình Radamel Falcao. Bayern Munich mua Goetze với 37 triệu euro (được thực hiện từ mùa trước). Và ngay tại Italy, Napoli mua Higuain với giá 40 triệu euro và nhiều hợp đồng khác.

 

Keisuke Honda, AC Milan, chuyển nhượng, Bóng đá Ý, Seria A, SVĐ San Siro, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Keisuke Honda

 

Một mùa giải đầy biến động, bất chấp tài chính là vấn đề đau đầu của bóng đá châu Âu vài năm nay, và chắc chắn những cuộc mua sắm sẽ còn tấp nập trong tháng Giêng này. Milan nằm ngoài vòng quay ấy, nhưng đội bóng Serie A vẫn thành công với phi vụ Keisuke Honda. Đã vượt khỏi phạm vi châu Á, Honda là ngôi sao tầm cỡ thế giới, và tiền vệ 27 tuổi người Nhật đến Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Chính sách “hàng miễn phí” được Milan áp dụng suốt nhiều năm liền, và Honda là trường hợp đặc biệt hơn tất cả.

CSKA Moskva từng định giá Honda vượt quá 10 triệu euro, và ở tuổi 27, tuyển thủ Nhật Bản đang trong độ chín của sự nghiệp. Thế nên, nhìn về mặt chuyên môn, Honda là giải pháp lâu dài quan trọng hơn cả vụ Kaka hồi mùa Hè. Milan lấy Kaka thực tế như một chiêu lấy lòng các tifosi của Silvio Berlusconi. Việc cầu thủ Brazil chơi ấn tượng là điều không nhiều người dám kỳ vọng. Nhưng dù đá hay đến mấy, không thể phủ nhận là Kaka đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Vụ Honda giống vụ Montolivo trước đây, khi Milan lấy về một ngôi sao vừa đạt độ chín sự nghiệp theo dạng tự do. Khi mà Montolivo bị gánh nặng băng đội trưởng níu chân, Honda được kỳ vọng sẽ tạo cú hích để đưa đội bóng vượt khó. Hiện tại, việc Milan xuống hạng là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, khi họ chỉ hơn nhóm nguy hiểm 5 điểm. Với Honda, một tiền vệ đa năng, một chiến binh thực thụ ở trung tuyến, với khả năng kiến tạo tốt và dứt điểm từ xa cũng rất đáng nể, Milan có quyền hy vọng thực hiện cú nước rút giành vé dự Europa League.

Chiến thắng về thương mại

Nếu so với Montolivo, Milan tạo cú hích lớn hơn nhiều về mặt thương mại. Khi Honda còn chưa đáp máy bay xuống Milano, hơn 1.000 chiếc áo số 10 của Milan đã được bán ra. Honda tạo nên một cơn sốt đáng ngạc nhiên ngay tại Italy, chứ chưa nói đến ở quê nhà của anh. Ngoài khả năng thành công về khía cạnh chuyên môn, Honda là công cụ để Milan khai thác tối đa tiềm năng thương mại ở thị trường Nhật.

Trước đây, người Nhật xem Brazil là thầy dạy bóng đá của mình. Các HLV và cầu thủ Brazil ồ ạt sang Nhật hành nghề. Với những học hỏi từ Brazil, Nhật là đội chơi bóng kỹ thuật hàng đầu châu Á. Bây giờ, họ còn học chiến thuật và sự tinh quái của người Italy. Không phải ngẫu nhiên mà Alberto Zaccheroni trở thành HLV trưởng ĐTQG đất nước mặt trời mọc.

Với người Nhật, cùng với bóng đá, Italy đang là điểm đến thú vị cho những chuyến du lịch, thưởng thức văn hóa và mua sắm. Lượng khách Nhật sang Italy tăng đáng kể thời gian gần đây. Milan đón Honda, có nghĩa là thị trường Nhật càng tăng cao, cho dù trước đây Milan đã khai thác khá nhiều tiềm năng tại nơi này (tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ xuất hiện sớm nhất trên trang chủ Milan, không tính tiếng Italy và Anh).

5 Trước khi gia nhập Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, Honda đã ghi 5 bàn thắng cho CKSA Moskva trong mùa giải này.

20 Thành tích của Honda trong màu áo ĐTQG Nhật Bản là 20 bàn thắng, sau 52 trận. Trong năm 2013 vừa qua, Honda ghi đến 8 bàn.

0 Milan lấy Honda mà không tốn một đồng phí chuyển nhượng nào. Hồi mùa hè, Milan từng đề nghị mua đứt với giá 3 triệu euro nhưng CSKA Moskva từ chối

21h00 ngày 6/1, sân San Siro: Milan – Atalanta
Đội hình dự kiến

Milan: Abbiati - De Sciglio, Zapata, Bonera, Emanuelson - Montolivo, De Jong, Poli - Kaka - Balotelli, Matri.

Atalanta: Consigli - Raimondi, Yepes, Stendardo, Del Grosso - Bonaventura, Carmona, Cigarini, Brivio - Moralez - Denis.

Dự đoán: 2-1


Ngọc Linh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Keisuke Honda AC Milan chuyển nhượng Bóng đá Ý Seria A SVĐ San Siro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT