Quảng cáo

Điểm lại 10 gương mặt tiêu biểu của TTVN ở SEA Games 27

Thứ ba, 28/01/2014 12:00 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với 73 HCV, 86 HCB, 86 HCĐ đoàn TTVN đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu xếp thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 27. Hãy cũng nhìn lại 10 VĐV tiêu biểu của TTVN trong ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này.


VĐV bơi lội - Nguyễn Ánh Viên

SEA Games 27, Đoàn TTVN, HCV, Nguyễn Ánh Viên, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Xuân Vinh, Vũ Thị Hương, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Thạch Kim Tuấn, Lừu Thị Duyên, Dương Thúy Vi,  Phạm Thị Bình, Bóng đá nữ
Nguyễn Ánh Viên

 

Thi đấu nổi bật nhất tại kỳ SEA Games 27 vừa rồi, cô gái 17 tuổi Ánh Viên giành liên tiếp 3 HCV, 2 HCV và 1HCĐ cùng với đó là việc phá 2 kỷ lục SEA Games ở các nội dung 400m hỗn hợp nữ và 200m ngửa nữ.

VĐV điền kinh - Nguyễn Văn Lai

Giành 2 HCV tại đường đua 5000 m và 10000m, Nguyễn Văn Lai là điều bất ngờ của đoàn TTVN ở kỳ SEA Games lần này, khi trước đó điền kinh của chúng ta chưa bao giờ được đánh giá cao tại các kỳ SEA Games ở nội dung này cũng như chưa 1 lần có VĐV giành HCV.

VĐV bắn súng - Hoàng Xuân Vinh

Đóng góp 3 HCV (1 cá nhân, 2 đồng đội), xạ thụ 39 tuổi người Hà Tây đã góp công lớn vào thành công của bắn súng Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này, khi giành 7 HCV và vượt xa chỉ tiêu 4 HCV.

VĐV điền kinh - Vũ Thị Hương

Mới trở lại sau chấn thương,  nhưng "Nữ hoàng điền kinh" Vũ Thị Hương đã ngay lập tức để lại dấu ấn tại kỳ SEA Games 27 khi giành 2 HCV ở đường đua 100m, 200m và 1 HCB ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m nữ.

VĐV cờ vua - Nguyễn Ngọc Trường Sơn

 

SEA Games 27, Đoàn TTVN, HCV, Nguyễn Ánh Viên, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Xuân Vinh, Vũ Thị Hương, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Thạch Kim Tuấn, Lừu Thị Duyên, Dương Thúy Vi,  Phạm Thị Bình, Bóng đá nữ
Nguyễn Ngọc Trường Sơn

 

Với việc Quang Liêm quyết định không dự SEA Games để thi đấu ở Đại hội thể thao trí tuệ thế giới, thì trọng trách giành HCV cho cờ vua Việt Nam được dồn cả lên đôi vai của  kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Và với đẳng cấp đã được khẳng định qua nhiều năm kỳ thủ người 24 tuổi này đã không khiến NHM nước nhà phải thất vọng khi giành 2 HCV ở nội dung cờ chớp và cờ nhanh nam.

VĐV cử tạ - Thạch Kim Tuấn

Thi đấu xuất sắc ở nội dung 56 kg của nam, Kim Tuấn đã mang về cho đoàn TTVN thêm một HCV và phá 2 kỉ lục SEA Games, qua đó kết thúc một năm thành công của anh khi trước đó VĐV 20 tuổi người Bình Thuận đã giành 3 HCĐ thế giới và 3 HCB châu Á.

VĐV Boxing - Lừu Thị Duyên

Hạ gục đối thủ người Thái Lan tại trận chung kết hạng cân 60kg, võ sỹ Lừu Thị Duyên đã mang về tấm HCV đầu tiên cho Boxing nữ Việt Nam tại 1 kỳ SEA Games.

VĐV Wushu - Dương Thúy Vi

Dương Thúy Vi là VĐV mở hàng cho đoàn TTVN tại SEA Games 27 với chiếc HCV nội dung biểu diễn kiếm thuật nữ. Ngoài chiếc HCV kể trên, Thúy Vi còn giành HCB ở nội dung thương thuật nữ.

VĐV điền kinh - Phạm Thị Bình

Cô gái người Quảng Ngãi được có mệnh danh là “Nữ hoàng chân đất”, cũng bởi cô không thích đi giày khi thi đấu. Ngay cả tấm HCV hôm nay (16/12) ở môn marathon, Phạm Thị Bình cũng vẫn sải những bước chân trần trên đường piste gai nhọn. Để rồi khi chạm vạch đích đến, Phạm Thị Bình oà khóc trong sung sướng và hạnh phúc. Sau những gì đã hy sinh và đánh đổi, có lẽ ít ai hiểu được tấm HCV của cô gái từng mắc bệnh tim bẩm sinh này có ý nghĩa đặc biệt như thế nào.

ĐT bóng đá nữ

 


ĐT nữ VN buồn bã sau trận chung kết SEA Games 27

 

Thi đấu thuyết phục trong cả giải, nhưng may mắn đã không đến với những cô gái đá bóng của chúng ta khi ĐT nữ Việt Nam để thua Thái Lan trong trận chung kết mà đối phương chơi xấu và gặp quá nhiều may mắn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo