Quảng cáo

Daniel Nguyễn: Thần tượng Federer và yêu Barca

Thứ hai, 19/10/2015 17:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Daniel Nguyễn vừa khẳng định sẽ nhập tịch Việt Nam và hy vọng sẽ sớm đưa quần vợt nước nhà có tên trên bản đồ quần vợt thế giới.

Daniel Nguyễn sinh năm 1990 tại Oxnard, California (Mỹ). Mẹ anh là người Việt- bà Nguyễn Minh Nguyệt nên anh mang trong mình 2 dòng máu Mỹ- Việt. Tay vợt hạng 248 TG bắt đầu với quần vợt khi mới 5 tuổi, dưới sự dẫn dắt của mẹ và cũng là HLV đầu tiền của anh.

Daniel Nguyễn,Federer,Barca,Flavio Cipolla, Daniel Nguyen,tứ kết giải quần vợt Việt Nam mở rộng 2015,Daniel Nguyễn vs Flavio Cipolla, video Daniel Nguyễn,giải Việt Nam mở rộng,Vietnam Open 2015,ATP Challenger TP.HCM 2015,Hoàng Nam,Lý Hoàng Nam

Daniel Nguyễn sắp trở thành tay vợt số 1 Việt Nam

Sau đó, Daniel Nguyễn sớm thể hiện được tài năng khi vô địch giải quần vợt thiếu niên thành phố Long Beach (California) khi mới 10 tuổi và từng bốn năm liền vô địch ở giải thể thao các trường Đại học Mỹ (NCAA) khi theo học ngành truyền thông tại đại học Southern California (USC).

Điểm nhấn trong sự nghiệp Daniel Nguyễn, anh trở thành tay vợt gốc Việt đầu tiên trong lịch sử tham dự một giải Grand Slam (US Open 2009). Ngoài ra, Daniel cùng giành tổng cộng 7 danh hiệu đơn, 5 danh hiệu đôi nam tại các giải Futures. Thứ hạng cao nhất Daniel Nguyễn đạt được là hạng 189 thế giới (13/07/2015) và từng là đồng đội của các tay vợt mạnh như Steve Johnson (hạng 47) và Robert Farah (hạng 28).

Video tennis: Daniel Nguyễn dừng bước tại tứ kết Vietnam Open 2015

Cũng chia sẻ về lối chơi của mình, Daniel khẳng định anh chịu ảnh hưởng nhiều từ thần tượng Roger Federer, cũng như thiên hướng tấn công từ CLB hâm mộ Barca. Ngoài ra, anh cũng mong muốn có thể đưa quần vợt Việt Nam vào World Group (nhóm đầu thế giới) thay vì chỉ trụ hạng ở nhóm 2 David Cup như hiện tại.

Riêng ở khu vực Đông Nam Á, Daniel mong có thể giúp thể thao nước nhà giành HCV tại SEA Games.

_____________________________________________________________ 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu quần vợt nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả quần vợt, bảng xếp hạng quần vợt, cùng tin tức quần vợt mới nhất cũng sẽ được cập nhật 24/7 tới độc giả.

Toàn bộ Link xem trực tiếp các trận quần vợt chú ý trong ngày sẽ được cập nhập tại đây (kênh Thể Thao TV) trước khi trận đấu diễn ra 20 phút. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Ánh Viên khởi đầu suôn sẻ tại giải VĐTG 2015
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Daniel Nguyễn Federer Barca Flavio Cipolla Daniel Nguyen tứ kết giải quần vợt Việt Nam mở rộng 2015 Daniel Nguyễn vs Flavio Cipolla video Daniel Nguyễn giải Việt Nam mở rộng Vietnam Open 2015 ATP Challenger TP.HCM 2015 Hoàng Nam Lý Hoàng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT