Quảng cáo

Bí mật của Hà Lan: Sneijder tập võ để “chiến đấu”

Thứ sáu, 13/06/2014 20:17 PM (GMT+7)

Theo đúng nghĩa đen, tiền vệ Wesley Sneijder của tuyển Hà Lan đang chiến đấu vì một mùa World Cup có thể là cuối cùng sự nghiệp.


Bất ngờ luyện võ

Chung kết World Cup 2010 là một nỗi buồn vô hạn của bóng đá Hà Lan, vì nó lại khơi gợi những ám ảnh quá khứ: Cơn lốc Da cam luôn sở hữu nét đẹp cực kỳ mạnh mẽ, nhưng cũng luôn lỡ hẹn với vinh quang. Nỗi ám ảnh ấy cũng được nhớ mãi với cú đạp bạo lực của Nigel De Jong vào ngực Xabi Alonso bên phía Tây Ban Nha. Và bây giờ, Wesley Sneijder đi tập võ trước thềm World Cup, điều này có gợi lên suy nghĩ tiêu cực?

Với một cầu thủ hiền hòa như Sneijder, có lẽ chuyện tái diễn hành động của De Jong là điều khó tưởng tượng. Nhưng chính xác, nhạc trưởng của Galatasaray đã tập luyện võ thuật cùng tay đấm kick-boxing Gokhan Saki ở Istanbul.

Theo Daily Mail (Anh), cựu ngôi sao Inter đưa tấm ảnh anh chụp cùng Saki lên Instagram. Ở tuổi 29, trông Sneijder vẫn tràn trề sinh lực và đam mê. “Nhờ anh ta, tôi đã trở lại với cân nặng lý tưởng, như độ tuổi 22 vậy” – Sneijder nói. “Trong việc xử lý và độ nhanh nhạy, tôi đã trở lại đẳng cấp vốn có”.

Việc tập luyện của Sneijder được sự cho phép của HLV, như một “giáo trình” đặc biệt cho anh trước khi tham gia tập chiến thuật với đồng đội tại trại đóng quân ở Brazil.

Chính HLV Louis Van Gaal cũng được xem như người đã chuẩn bị rất kỹ và rất… kỳ quặc cho Sneijder trong lần tham dự World Cup năm nay.

Ở các buổi tập gần đây, Sneijder đã nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên trước đó, anh gần như biến mất khỏi bản đồ ngôi sao thế giới. Điều này được chứng minh qua việc HLV Louis Van Gaal đã có động thái cứng rắn với Sneijder, tước băng đội trưởng của anh để trao cho Robin van Persie, đồng thời loại anh ở vài lần triệu tập đội tuyển.

Bại binh không nản, Sneijder thừa nhận HLV Van Gaal đã đúng khi loại anh, bởi bản thân mình không còn sung sức như thời đỉnh cao nữa. Và như một câu trả lời, anh cho biết anh bắt đầu chuẩn bị cho giấc mơ dự World Cup ở tuổi 29 bằng cách đi tập võ cùng Gokhan Saki. “Đó là những buổi tập thúc đẩy bản thân. Nó khiến tôi cảm thấy bùng nổ từ những bước di chuyển đầu tiên, và tôi hưởng lợi rất nhiều từ điều này”.


Sneijder đã bị HLV Van Gaal tước băng đội trưởng để trao cho Persie


Sneijder chiến đấu để chứng tỏ mình không hết thời

Sneijder đã chơi tốt hơn rất nhiều tại Galatasaray trước lúc được ông Van Gaal gọi trở lại. Anh chính là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết giúp đội bóng thủ đô Istanbul nâng chức vô địch Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Những màn trình diễn đỉnh cao, cảm giác bóng đỉnh cao đã trở lại càng giúp Sneijder tự tin hơn. “Không còn là đội trưởng nữa, nhưng tôi vẫn là một ông chủ trên sân”, Sneijder nói tiếp.

Tờ Daily Mail nhận định rằng những hành động của ông Van Gaal, từ chỗ tước băng thủ quân, loại trừ Sneijder cho đến việc tiếp tục đặt niềm tin nơi cầu thủ này, là một liệu pháp khích tướng tuyệt vời. Nó tạo niềm tin cho một ngôi sao chín muồi vốn không tin tưởng 100% vào sự hiện diện của mình trong đội hình bất chấp phong độ. Kể từ khi rời Inter sang Galatasaray, Sneijder xem như xa rời môi trường bóng đá đỉnh cao và cũng gặp nhiều chấn thương. Anh cần lắm sự nỗ lực để chiếm vị trí, chứ không phải là một Didier Drogba của đội tuyển Bờ Biển Ngà.

“Tôi đọc được những gì anh ta nói với báo chí rằng tất cả nhờ tôi, song thực tế là nhờ cả vào anh ấy”, ông Van Gaal nói. “Nếu giữ phong độ, anh ta rất hữu ích cho toàn đội. Với anh ấy, van Persie và Robben, Hà Lan thực sự có hàng tấn công thuộc loại nguy hiểm nhất thế giới”.

Với việc Rafael van der Vaart chấn thương và rút khỏi World Cup, vai trò nhạc trưởng của Sneijder càng trở nên quan trọng hơn bao giờ. Tại Nam Phi 4 năm trước anh đã chơi thứ bóng đá đỉnh cao của sự nghiệp. Và bây giờ khi sắp chào đón tuổi 30 vào tuần sau, Sneijder tiếp tục cắn răng tập luyện để đạt phong độ cao nhất.

Một kỳ World Cup đầy ý nghĩa với bản thân anh cũng như lứa ngôi sao “thế hệ vàng” từ 2008 đến nay đang gần kề, bóng đá Hà Lan xem như đứng trước bước ngoặt cho cả thế hệ mới. Sneijder với những nỗ lực chiến thắng bản thân, chính là lá cờ đầu cho đội quân áo da cam, vốn xưa nay dính liền với những nhận định không hay trong mỗi lúc cận kề vinh quang…

Tác dụng của Kick-boxing

Kick-boxing là một trong những môn thi đấu hấp dẫn nhất của người mê võ thuật. Trong môn này, các võ sĩ đánh tự do hơn môn boxing (quyền Anh) nhiều.

Quá trình di chuyển bằng chân, quan sát và đấm-đỡ bằng tay của kick-boxing tạo sự vận động tối đa cho mọi cơ bắp. Chính việc vừa vận động vừa quan sát đã giúp Sneijder rèn luyện thêm về độ nhanh nhạy mà anh đề cập đến trong phát biểu, một sự khác biệt lớn so với việc tập thể hình hay chạy điền kinh.

Các thế mạnh vận động từ đầu óc đến tứ chi đang khiến boxing và kick-boxing trở thành môn võ phổ biến hơn trong thể thao. Người trẻ hiện nay tập boxing và kick-boxing như một môn thể thao bình thường chứ không hẳn phải giao đấu đối kháng.


Trác Thanh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT