Quảng cáo

Bật mí cái tên được HLV Hữu Thắng ưng ý sau trận thắng Syria

Thứ năm, 02/06/2016 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Vốn là người kiệm lời nhưng sau màn trình diễn ấn tượng của Vũ Ngọc Thịnh trong trận thắng 2-0 trước Syria, HLV Hữu Thắng đã không quên dành những lời khen tốt đẹp cho cậu học trò trước khi kết thúc buổi phỏng vấn sau trận đấu.

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam - Syria (Giao hữu quốc tế)

Án treo giò của Trương Đình Luật tại V-League vô tình liên đới tới đợt tập trung ĐTQG lần này của trung vệ đang chơi cho B.Bình Dương. Tuy nhiên, sự vắng mặt của trung vệ gốc Nghệ An lại là cơ hội cho Vũ Ngọc Thịnh thể hiện khả năng trước HLV Hữu Thắng.

Tuy còn rất xa lạ với khán giả cả nước nhưng với người dân Hải Phòng Vũ Ngọc Thịnh lại rất đỗi quen thuộc khi gia nhập đội bóng đất Cảng khi mới chỉ 11 tuổi.

Qua bao nhiêu thăng trầm khi bị đẩy cho mượn tại Hồ Chí Minh và Bình Định, Thịnh trở lại Hải Phòng vào năm 2014 và thường xuyên bị xếp chơi ở những vị trí trái kèo như tiền vệ phòng ngự, hậu vệ phải.

Vũ Ngọc Thịnh,Hải Phòng,HLV Syria,Mỹ Đình,Ayman Alhakim,HLV Hữu Thắng,ĐT Việt Nam,HLV Ayman Alhakim,Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria,kết quả Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria,kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria

Vũ Ngọc Thịnh góp công lớn vào chức vô địch lượt đi V-League 2016 của Hải Phòng

Tưởng chừng, Vũ Ngọc Thịnh sẽ gặp khó khăn trong mùa đầu tiên trở lại CLB nhưng trái lại anh có 10 trận đấu được xếp đá chính và chính thức chiếm suất chính thức ở vị trí trung vệ tại mùa giải sau.

Chính sự đa năng trong lối chơi đã giúp Thịnh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Miura trong năm 2014, khi đóng góp tới 2 bàn thắng trong 12 lần ra sân cho U23 Việt Nam.

Sở hữu thể hình tốt, khả năng đọc trận đấu và sự đa năng trong lối chơi là những gì có thể nói về Thịnh. Trong trận đấu gặp Syria, Vũ Ngọc Thịnh đã thể hiện khả năng bọc lót cực tốt với người đá cặp Quế Ngọc Hải.

Không những chống bóng bổng tốt, Vũ Ngọc Thịnh đã có không ít tình huống băng xa kịp thời để giải nguy khung thành đội nhà.

Thậm chí, trong hiệp 2 khi đội khách tăng cường sức mạnh tấn công bằng bộ ba chơi kỹ thuật và càn lướt tốt trên hàng công là số 10- 23 và 20, nhận thấy các đồng đội có dấu hiệu xuống sức, Thịnh đã thể hiện khả năng bao sân tốt và liên tục có không dưới 5 lần giải nguy cho khung thành đội nhà với hiệu suất tranh chấp bóng gần như đạt 100%.

Vũ Ngọc Thịnh,Hải Phòng,HLV Syria,Mỹ Đình,Ayman Alhakim,HLV Hữu Thắng,ĐT Việt Nam,HLV Ayman Alhakim,Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria,kết quả Việt Nam 2-0 Syria,Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria,kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria

Vũ Ngọc Thịnh thi đấu cực chững chạc khi đá cặp trung vệ cùng đàn em Ngọc Hải. Ảnh: Getty Images.

Chính màn trình diễn ấn tượng này, Thịnh đã nhận được không ít những sự tán dương của khán giả đội nhà. Mặc dù, đó chỉ là những tràng vỗ tay, những câu khen không ngớt "số 3 hay quá! hay quá". Dù không được nên tivi hay đài báo phỏng vấn nhưng đây mới là món quá có lẽ cầu thủ đất Cảng muốn được nhận nhất sau trận đấu này.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hữu Thắng vẫn giữ nguyên lập trường khi không trả lời ai là người hay nhất trận, cá nhân nào xuất sắc nhất trận nhưng ông vẫn không quên có những lời khen cho toàn đội và nhất là màn trình diễn ấn tượng của hàng phòng ngự giúp đội chủ nhà bảo toàn mành lưới ở trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân Mỹ Đình.

HLV Hữu Thắng trả lời câu hỏi về sự tiến bộ của cặp đội của HAGL: "Xuân Trường và Tuấn Anh đã thi đấu tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các em. Trong đó, các em đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về phong cách chơi sau khi ra nước ngoài thi đấu."

"Văn Quyết là một cầu thủ rất cầu tiến. Cậu ấy luôn trao đổi trực tiếp với tôi những gì cần phải sửa đổi để có thể thi đấu tốt hơn.", ông nói thêm về Văn Quyết.

HLV Hữu Thắng kết luận: "Vũ Ngọc Thịnh đã có một trận đấu chơi bọc lót cực tốt cùng Quế Ngọc Hải. Đình Đồng, Thành Lương và Thành Trung cũng đã thi đấu rất tốt dù thể hình nhỏ bé."

Theo dự kiến, Ngọc Thịnh sẽ cùng ĐT Việt Nam góp mặt ở giải Tứ Hùng diễn ra tại Myanmar vào ngày 3/6 tới. Đây sẽ là giải đấu quan trọng giúp HLV Hữu Thắng đánh giá đội hình để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 sắp tới.

Ghi bàn: Công Vinh (34'), Văn Quyết (45'+1)

Đội hình thi đấu:
ĐT Việt Nam (4-2-2-1-1): Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Đình Đồng; Xuân Trường (Huy Hùng 74'), Tuấn Anh; Thành Lương, Văn Toàn (Đình Tùng 53'); Văn Quyết (Công Phượng 58'); Công Vinh (Hoàng Thiên 78').

ĐT Syria: Almeh (Al Youssef 46'), Al Baour (Al Saleh 40'), Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Al Mbayed, Youssef.

Thông tin chung
Tên: Vũ Ngọc Thịnh
Ngày sinh: 8/7/1992 (23 tuổi)
Nơi sinh: Hải Phòng, Việt Nam
Chiều cao: 1,81m
Vị trí: Trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ phòng ngự
Sự nghiệp
Trẻ
2003-2011: Hai Phong F.C
Chuyên nghiệp
2012: Ho Chi Minh City F.C. (mượn)
2013: Binh Dinh F.C. (mượn)
2014-nay: Hai Phong F.C
ĐTQG
2014-nay: U23 Việt Nam
2016-nay: ĐTQG
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Ngọc Thịnh Hải Phòng HLV Syria Mỹ Đình Ayman Alhakim HLV Hữu Thắng ĐT Việt Nam HLV Ayman Alhakim Việt Nam 2-0 Syria Tỷ số Việt Nam 2-0 Syria kết quả Việt Nam 2-0 Syria Tỷ số trận đấu Việt Nam 2-0 Syria kết quả trận đấu Việt Nam 2-0 Syria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT