Quảng cáo

Aston Villa – Liverpool: Khốn gặp khó, 21h05 ngày 14/2

Chủ nhật, 14/02/2016 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang ở trong thế chân tường sau hai trận chỉ thua và hòa. Trong khi đó Aston Villa cũng chẳng khá khẩm khi đang cầm chắc trong tay một tấm vé xuống hạng.

Lực lượng
- Aston Villa: Jordan Amavi, Adama Traoré, Libor Kozák, Jack Grealish chấn thương. Jordan Ayew treo giò.
- Liverpool: Joseph Gomez, Danny Ings, Martin Skrtel, Jordan Rossiter chấn thương.

Phong độ và đối đầu
- Aston Villa thắng 3/10 trận gần nhất.
- Liverpool thắng 2/10 trận gần nhất.
- Liverpool đã để thua tới 5 trận trên sân khách ở mùa giải năm nay.
- Aston Villa đã bất bại 4 trận liên tiếp trên sân nhà.
- Liverpool thắng ở 4/5 lần làm khách gần nhất trên sân Villa Park.

Số phận run rủi đẩy đưa khiến Aston Villa phải chạm trán Liverpool vào đúng thời điểm hai đội đang gặp khó. Trong khi The Kop đang phải trải qua những ngày tháng kinh hoàng dưới thời Klopp, thì tình hình của Aston Villa cũng không khá khẩm hơn là mấy khi đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Trong hoàn cảnh nói trên, chắc chắn cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Liverpool vào đêm nay sẽ rất hấp dẫn. Liverpool, sau trận thua Leicester, và bị Sunderland cầm hòa hẳn không muốn nhận thêm một kết quả tồi tệ nào nữa. Hiện tại, The Kop đã cách Top 4 tới 12 điểm và chưa khi nào viễn cảnh mất vé dự cúp châu Âu mùa tới lại ở gần với thầy trò Klopp như lúc này.

Còn với đội chủ nhà Villa, sau chiến thắng 2-0 trước Norwich City rõ ràng cũng không muốn ngày vui sớm qua đi. Đội bóng thành Birmingham hiện mới chỉ có được 16 điểm, kém nhóm an toàn tới tận 8 điểm. Bởi vậy không quá khi nói rằng những trận còn lại của Villa ở mùa giải năm nay sẽ có ý nghĩa chẳng khác gì một trận chung kết.

Mặc dù vậy, lợi thế lúc này đang có phần nghiêng về phía đội bóng thành phố Cảng. Không chỉ có lực lượng nhỉnh hơn. The Kop còn thi đấu với tinh thần rất cao mỗi khi bị đẩy vào thế đường cùng. Hơn nữa, lịch sử lúc này đang ủng hộ đội khách khi trong 17 lần gần nhất hành quân tới Villa Park, Liverpool thắng tới 11 trận và chỉ chịu đúng 1 trận thua. Khá may mắn cho The Kop là Aston Villa chính là đội bóng có hàng công tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa bóng này khi mới chỉ ghi 20 bàn thắng kể từ đầu giải. Đây rõ ràng là tin tốt lành với hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm của Liverpool.

Về tình hình nhân sự, trận này Liverpool sẽ gần như sẽ có lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của Philippe Coutinho. Một tin tốt lành khác với CĐV The Kop là tiền đạo Daniel Sturridge cũng đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. Về phía chủ nhà Aston Villa, ngoài sự vắng mặt của tiền đạo Jordan Ayew vì án treo giò, và Adama Traoré vì chấn thương đội chủ sân Villa Park gần như cũng có đội hình tối ưu.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Aston Villa Aston Villa – Liverpool Aston Villa vs Liverpool Premier League NHA Bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT