Quảng cáo

5 điều rút ra từ trận thua đau của Chelsea

Chủ nhật, 06/12/2015 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, Chelsea đã thất bại trước “tân binh” Bournemouth ngay trên sân nhà Stamford Bridge cho dù họ là đội chơi ép sân. Sau đây là những điều rút ra từ trận đấu này.

Chelsea “hồi sinh” trong ảo ảnh
Chelsea đã có những dấu hiệu khởi sắc trong các trận đấu gần đây nhưng họ có vẻ đã đánh mất đi bản lĩnh làm nên nhà vô địch. Dù tạo ra được cơ hội, The Blues vẫn không thể “kết liễu” đối thủ trong khi hàng phòng ngự của họ tỏ ra quá mong manh.

Cần biết rằng, thất bại trước Bournemouth không phải lần đầu tiên Chelsea thua khi chơi hay hơn đối thủ. Sau rất nhiều cố gắng thay đổi trong thời gian vừa qua, The Blues vẫn lạc lối vì không thoát ra khỏi ảo ảnh của sự “hồi sinh”.

Diego Costa tiếp tục gây thất vọng
Mourinho rõ ràng có lý khi để Diego Costa ngồi dự bị. Sau khi vào sân ở đầu hiệp 2, tiền đạo này gần như “mất hút” trên sân và chỉ có duy nhất 1 nỗ lực dứt điểm. Tất cả những gì Costa tạo dấu ấn chỉ là 1 thẻ vàng và 1 tình huống tranh cãi với trọng tài.

Courtois cần thời gian
Sau gần 3 tháng dưỡng thương đầu gối, Courtois rõ ràng cần thêm thời gian để lấy lại phong độ. Đêm qua, thủ môn người Bỉ đã có không ít pha cứu thua xuất sắc cũng như bắt bóng khá chắ chắn. Tuy vậy, anh lại mắc 1 phần lỗi trong bàn thua duy nhất của Chelsea khi đấm trượt bóng.

Chelsea không thể xuống hạng
Với thất bại đêm qua, Chelsea chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 3 điểm. Nếu không cải thiện phong độ kịp thời, họ hoàn toàn có nguy cơ phải xuống hạng. Tuy nhiên, đây là điều rất khó xảy ra, nếu không muốn nói là không thể.

Chất lượng đội hình của Chelsea vẫn đang nằm trong top đầu của Premier League và với những gì thể hiện, The Blues sớm muộn cũng bứt ra được khủng hoảng. Chưa kể, nếu tiếp tục sa lầy, Chelsea đủ sức bạo chi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 để cứu vãn tình hình. Vấn đề với họ như Mourinho đã nói, đó là vị trí trong top 4 ngày càng trở nên xa vời.

Chelsea cần bạo chi
Mua sắm trong tháng 1 luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, nhưng Chelsea cần phải bạo chi để cứu vãn cả mùa giải. Vấn đề The Blues đang phải chịu đựng không chỉ nằm ở hàng phòng ngự mà đã trải đều 3 tuyến, do đó, họ cần thêm ít nhất 3 tân binh chất lượng: 1 hậu vệ, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo.

Về lâu dài, đây có thể coi là bước đệm cho Chelsea thanh lọc lực lượng và thay máu đội hình trong mùa Hè 2016.

Tiểu Phi

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Bournemouth SVĐ Stamford Bridge
Xem thêm
TIN NỔI BẬT