Quảng cáo

Tới Singapore, VĐV đừng lo chuyện nắng

Thứ hai, 01/06/2015 20:03 PM (GMT+7)

Đây đang là thời điểm nắng nóng hoành hành ở khắp nơi, Singapore, nước chủ nhà của SEA Games cũng không ngoại lệ nhưng các VĐV hẳn đừng quá phải lo lắng về điều này.

Singapore và Việt Nam có nên khí hậu khá giống nhau, tuy nhiên nhiệt độ trung bình ở quốc gia này chỉ khoảng từ 24 đến 33oC. Hiện nước này cũng đang phải hứng chịu cái nóng ghê gớm nhất trong nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn chưa là gì nếu so với Hà Nội khi nhiệt độ trong ngày hôm nay từ 33-37oC. Khí hậu nóng bức là điều đáng sợ nhất với các VĐV tham dự những giải đấu với rất nhiều môn thể thao ngoài trời như SEA Games. Tuy nhiên đừng quá lo về điều đó khi đến với Singapore, nơi được mệnh danh là thành phố trong vườn.

Sở dĩ Singapore có tên như vậy là vì họ trồng rất nhiều cây xanh. Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hiện đại là một hệ thống cây xanh và hoa được trồng khắp nơi mang lại sự dịu mát đáng kể cho đất nước này. Với diện tích đất nhỏ hẹp, chính phủ Singapore có ý định phủ xanh toàn bộ đất nước thông qua mô hình phát triển "thành phố trong khu vườn".

bang xep hang seagame 28, bang xep hang bong da nam, bxh bong da nam sea games 28, bong da nam sea games 28, lich thi dau bong da sea game 28
Cây xanh được trồng khắp nơi ở Singapore
Hề thống cây xanh và sông đã làm cho bầu không khí của nước này trở nên vô cùng dịu mát
 
Giữa các dãy nhà cao tầng là nhiều những công viên xanh mướt
Cánh phóng viên có thể ngồi nghỉ và tác nghiệp ngay trên phố mà không quá lo về cái nắng mùa Hè
 
Cây xanh được trồng dọc các con đường
các khu phố cũng mát mẻ vô cùng
 
Có thể nhìn thấy mật độ cây xanh được trồng khá dày có cảm giác như các còn đường chạy trong những khu vườn
 
Ngay cả trên các cầu vượt dành cho người đi bộ cũng được trông khá nhiều hoa

 

Theo thống kê, có tới hơn 300 công viên lớn nhỏ, nhiều cây xanh còn xuất hiện trên các tòa nhà cao tầng. Cứ cách 300 mét, người Singapore lại bắt gặp một công viên với màu xanh lá mát rượi. Chính môi trường trong lành đã giúp đất nước tiếp tục theo đuổi, đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như phong cách sống của các cư dân tại đây. Thế nên khi đến với Singapore, VĐV của các đoàn thể thao dự SEA Games 28 hãy cứ thoải mái mà tận hưởng sự mát lành của nơi đây.

 

 

Nguồn: NGỌC DUNG (thethaovietnam)

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng