Quảng cáo

Thông tin thú vị trước giờ khởi tranh World Cup 2014

Thứ năm, 12/06/2014 19:56 PM (GMT+7)

Các cổ động viên Uruguay hy vọng đội tuyển này có thể phá vỡ kỷ lục của chính mình tại World Cup 1950 khi đánh bại đội tuyển Brazil nhờ tinh thần lạc quan cộng với một lối chơi khoa học.

 

Juergen Klinsmann, Đội tuyển Brazil, Đội tuyển Uruguay, World Cup 2014, World Cup Brazil, Đội tuyển Mỹ, Khai mac World Cup, Brazil vs Croatia

Cổ động viên Uruguay mở đội tuyển nước nhà làm nên điều thần kỳ. (Nguồn: Getty Images)

 

Về mặt lý thuyết, 3.964 chính là con số thần kỳ bởi nó là tổng của hai năm mà một số đội tuyển giành chức vô địch vòng chung kết các kỳ World Cup, chẳng hạn như: Brazil 1962 + 1970, 1994 + 2002; Đức 1974 + 1990; Argentina 1978 + 1986; Brazil 1962+2002

Nếu theo logic này, Uruguay rất có thể sẽ vô địch thế giới năm nay, do đội tuyển này từng vô địch World Cup 1946.

* Theo kết quả thăm dò 168 doanh nghiệp của các chuyên gia nghiên cứu nguồn nhân lực Mercer, 88% số các doanh nghiệp Argentina sẽ tạo điều kiện cho nhân viên của họ theo dõi các trận đấu trực tiếp mùa World Cup.

* Trước khi đến Brazil để cùng đua tranh đến ngôi vô địch, các huấn luyện viên Italy đã tạo một phòng tập nhỏ trong một ngôi nhà gỗ ở thành phố Florence, với những kiện thi đấu giả định dưới cái nóng 33ºC và độ ẩm lên tới 70% của miền Đông Bắc Brazil và khu vực Amazon, nơi mà đội bóng màu áo thiên thanh sẽ tham gia ba trận đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup 2014.

* Dịch vụ bưu chính viễn thông của Bỉ sẽ chuyển phát miễn phí bưu thiếp của những người hâm mộ gửi tới "Quỷ Đỏ" (biệt danh của đội tuyển Bỉ), với mong muốn truyền đi những thông điệp ủng hộ đội bóng quốc gia của mình thi đấu tại World Cup Brazil 2014 sau 12 năm vắng bóng ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
 
* Bên cạnh việc đưa ra một danh sách các chỉ dẫn thân thiện với môi trường cho du khách, nhà chức trách Brazil cũng đưa ra lưu ý đối với các fan hâm mộ muốn tìm kiếm món quà lưu niệm đặc biệt khi đến với World Cup 2014 rằng việc mua bán các loài vẹt, kỳ nhông, khỉ, chim, rắn, bướm, nhện và những động vật hoang dã dù còn sống hay đã chết đều là hành động bất hợp pháp.

Theo một đơn vị trực thuộc Viện Tài nguyên - Môi trường Brazil, nếu ai vi phạm điều trên sẽ phải nộp phạt lên tới 5.000 real (2.300 USD)/con vật và bị giam giữ trong vòng 1 năm.

 

Juergen Klinsmann, Đội tuyển Brazil, Đội tuyển Uruguay, World Cup 2014, World Cup Brazil, Đội tuyển Mỹ, Khai mac World Cup, Brazil vs Croatia

Juergen Klinsmann phải lên tiếng xin lỗi thay con trai. (Nguo62nL uồn: Getty Images)

 

 
* Huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann đã nói lời xin lỗi sau khi con trai của ông nhạo báng việc cựu tuyển thủ Mỹ Landon Donovan rời bỏ đội tuyển trên trang mạng Twitter.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng con trai mình vô cùng ngưỡng mộ Landon, nên những lời bình luận của cậu bé đơn thuần chỉ là một trò đùa với bạn bè.

* Hai họa sỹ, đồng thời là anh em sinh đôi Otavio và Gustavo Pandolfo, đã vẽ lên toàn bộ chiếc máy bay của hãng hàng không Gol chở đội tuyển Brazil tham gia các trận đấu World Cup 2014 bằng nghệ thuật graffiti với sắc vàng chủ đạo - màu sắc nổi bật thường thấy trên đường phố và những bức tường tại Sao Paulo và nhiều thành phố khác trên toàn thế giới.

* Chủ khách sạn Palms ở Campinas (nơi sẽ đón tiếp đội tuyển Bồ Đào Nha) ở ngoại ô thành phố Sao Paulo đã yêu cầu nhân viên không sử dụng điện thoại di động trong mỗi ca làm việc của họ, nhằm tránh trường hợp những nhân viên này lén chụp ảnh siêu sao Cristiano Ronaldo./.

 

Theo Vietnam +

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT