Quảng cáo

SEA Games 28: Những gương mặt kỳ vọng của Wushu Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2015 13:42 PM (GMT+7)

Với việc nước chủ nhà Singapore đã cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh, bộ môn Wushu Việt Nam tại SEA Games 28 đang đặt nhiều kỳ vọng vào những gương mặt kỳ cựu như Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh, Hoàng Thị Phương Giang, Trần Xuân Hiệp…

Tại SEA Games 27, wushu Việt Nam giành 5 HCV, trong đó có 3 HCV taolu và 2 HCV sanshou. Tuy nhiên, ở SEA Games 28, chủ nhà Singapore đã quyết định loại toàn bộ các hạng cân sanshou của nữ, trong đó có 2 hạng cân mà Việt Nam đoạt ngôi vô địch một cách thuyết phục tại SEA Games trước, chỉ còn lại 2 hạng cân của nam. Theo đó, Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài không có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của mình.

 

DươngThúy Vy được kỳ vọng ở các nội dung kiếm thương sở trường


Bên cạnh đó, nước chủ nhà cũng có một số điều chỉnh cho phù hợp với trình độ VĐV của họ, vốn không mạnh về wushu. Cụ thể như không tính độ khó ở bài thi các môn dùng binh khí dài như côn, thương; đưa thêm 2 bộ huy chương của môn Thái cực quyền nam, nữ vốn là bài thi chỉ dành cho lứa tuổi trẻ… Thời gian chuẩn bị ngắn cùng một số khó khăn khách quan nên wushu chỉ đặt chỉ tiêu 3 HCV ở SEA Games lần này.

Trong những năm gần đây, khi mà Malaysia, Indonesia đang đẩy nhanh việc phát triển các lứa VĐV trẻ thì ở trong nước các địa phương đã hạn chế đầu tư cho việc phát triển những VĐV trẻ cho bộ môn Wushu nên Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những gương mặt mới thay thế đội ngũ VĐV tài năng hiện nay sắp bước qua giai đoạn đỉnh cao phong độ. Do vậy, tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore vào tháng 6 tới, Wushu Việt Nam vẫn kỳ vọng vào những gương mặt đã thi đấu thành công ở SEA Games 27 trên đất Myanmar hai năm trước.

Những võ sĩ từng đem về HCV cho Wushu Việt Nam tại SEA Games 27 là Dương Thúy Vy, Hoàng Thị Phương Giang, Phạm Quốc Khánh tiếp tục là những niềm hy vọng lớn nhất tại Singapore vào tháng 6 tới. Nhà vô địch Á vận hội 2014 Dương Thúy Vy được kỳ vọng ở các nội dung kiếm – thương của nữ, còn Hoàng Thị Phương Giang sẽ quyết tâm bảo vệ HCV ở nội dung trường quyền nữ. Trong khi đó, Phạm Quốc Khánh muốn để lại kỷ niệm đẹp ở lần thứ 4 với việc giành thêm chiếc HCV nội dung nam côn như kỳ SEA Games thứ trước anh đã giành được.

Ngoài ra những cái tên khác như Nguyễn Thanh Tùng và Trần Thị Minh Huyền cũng sẽ được đặt niềm tin ở các nội dung Thái cực quyền. Để hoàn thành mục tiêu giành 3 HCV tại SEA Games 28, Dương Thúy Vi cùng các đồng đội tại tổ Taolu (biểu diễn) đã đi tập huấn tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 26/4 vừa qua. Trong khi đó cùng ngày, đội tuyển sanshou (đối kháng) gồm 4 VĐV cũng đã tới thành phố Tây An (Trung Quốc) để tập luyện.

Đợt tập huấn của cả 2 tổ trên đều kéo dài tới ngày 24-5. Sau đó, tất cả các tuyển thủ trở về nước cùng với đoàn TTVN lên đường đi Singapore thi đấu. Trong thời gian tổ Taolu và sanshou đi tập huấn ở nước ngoài, các VĐV của tổ Thái cực sẽ tiếp tục tập huấn ở Việt Nam chứ không ra nước ngoài nằm có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ngoài đấu trường SEA Games 28, trong năm 2015 đội tuyển Wushu Việt Nam còn chuẩn bị lực lượng tranh tài ở giải trẻ châu Á tại Trung Quốc vào tháng 8 (chủ yếu là rà soát, kiểm tra lực lượng cho những năm sau) và giải vô địch thế giới ở Indonesia vào tháng 11.

Nguồn: Hoàng Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo