Quảng cáo

Cầu lông Việt Nam hướng đến SEA Games 28: Hy vọng ở những "cựu binh"

Thứ hai, 18/05/2015 10:43 AM (GMT+7)

Đội tuyển Cầu lông Việt Nam vừa có bước chạy đà thuận lợi cho SEA Games 28 khi giành vị trí số 1 tại nhóm III Sudirman Cup 2015. Đội tuyển Cầu lông Việt Nam đang có cơ hội lớn để lên thi đấu ở nhóm II ở giải đấu diễn ra vào năm 2017 tới.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới, 10 thành viên của đội tuyển Cầu lông Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Thái Thị Hồng Gấm, Phạm Như Thảo, Dương Bảo Đức, Đào Mạnh Thắng, Lê Hà Anh, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Sen và Phạm Cao Cường đã tham gia tranh tài và đạt thành tích cao tại Sudirman Cup 2015.

 cau long sea game 28, sea games 28, doi tuyen cau long seagame, nguyen tien minh, vu thi trang
Nguyễn Tiến Minh và các đồng đội được kỳ vọng sẽ giành ít nhất 2 HCV tại SEA Games 28


Sudirman Cup là giải cầu lông đồng đội hỗn hợp nam nữ danh giá nhất thế giới được tổ chức hai năm một lần suốt từ năm 1989 đến nay. Giải năm nay diễn ra ở Dongguan, Trung Quốc. Đội tuyển Việt Nam cùng với 7 quốc gia khác là Úc, CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Nam Phi, Áo và Thụy Sĩ nằm ở nhóm III. Sau một tuần tranh tài sôi nổi, cùng với chiến thắng 3-0 trước CH Séc ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Tiến Minh cùng các đồng đội đã kết thúc giải đấu ở vị trí đầu của nhóm III để giúp đội tuyển Cầu lông Việt Nam có cơ hội lớn để thăng hạng lên thi đấu tại nhóm II ở giải đấu năm 2017 tới.

Đây cũng là bước chạy đà thuận lợi cho đội tuyển Cầu lông Việt Nam trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới. Những chiến thắng trước đối thủ tại Sudirman Cup 2015 cũng là động lực lớn cho Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang – hai gương mặt được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Cầu lông Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 2 HCV tại SEA Games 28.

Tại SEA Games 27 ở Myanmar, cầu lông đoạt 2 chiếc huy chương đồng cá nhân của Minh và Trang. Năm nay, Vũ Thị Trang được kỳ vọng cao hơn nhờ phong độ vươn lên khá tốt ở thời gian qua, trong khi Tiến Minh đã 32 tuổi do đó việc đòi hỏi về sức bền và độ dẻo dai của tay vợt đoàn Quân đội là khó nếu Tiến Minh phải bước vào thi đấu ở Set 3.

Trước khi cùng các đồng đội thi đấu thăng hoa tại Sudirman Cup 2015, cả Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng các thành viên đội tuyển Cầu lông Việt Nam đều thi đấu không tốt ở những giải đấu quốc tế gần đây. Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều sớm phải nói lời chia tay với Malaysia Open 2015 và Singapore Open 2015 ở ngay vòng đấu mở màn. Và mới đây nhất là những thành viên của đội tuyển Cầu lông Việt Nam đều sớm phải nói lời chia tay với giải vô địch châu Á 2015 ở ngay những vòng đấu đầu tiên. Nhưng với những chiến thắng trước đối thủ từ các đội tuyển châu Âu tại Sudirman Cup 2015, đây thực sự là những liều thuốc tinh thần ý nghĩa để các tay vợt Việt Nam bước vào chinh phục vàng tại SEA Games 28.

Ngoài những kỳ vọng ở nội dung đánh đơn của Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang, giới chuyên môn và fan hâm mộ cầu lông Việt Nam cũng hy vọng các tay vợt có thể tạo nên bất ngờ trước các đối thủ ở nội dung đánh đôi và đồng đội, đặc biệt là ở nội dung đôi nữ. Trong thời gian qua Nguyễn Thị Sen cũng đã có rất nhiều tiến bộ khi đánh cặp với Vũ Thị Trang ở nội dung đồng đội nữ. Cặp đôi người Bắc Giang là cặp VĐV đứng đầu tại giải quốc gia trong vòng 5 năm trở lại đây.

Tại SEA Games 28, bộ môn Cầu lông sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10/6 và kết thúc vào ngày 16/6, đây cũng là ngày sẽ diễn ra lễ bế mạc của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 28.

Danh sách đội tuyển Cầu lông tham dự SEA Games 28:

1

Lê Thanh Hà

Lãnh đội

Tổng cục TDTT

2

Dương Thị Liên

Huấn luyện viên

Hà Nội

3

Nguyễn Anh Hoàng

Huấn luyện viên

TP. Hồ Chí Minh

4

Nguyễn Thị Sen

Vận động viên

Bắc Giang

5

Vũ Thị Trang

Vận động viên

Bắc Giang

6

Nguyễn Thùy Linh

Vận động viên

Đà Nẵng

7

Đào Mạnh Thắng

Vận động viên

Hà Nội

8

Đỗ Tuấn Đức

Vận động viên

Hà Nội

9

Lê Hà Anh

Vận động viên

Hà Nội

10

Phạm Hồng Nam

Vận động viên

Hà Nội

11

Phạm Như Thảo

Vận động viên

Hà Nội

12

Dương Bảo Đức

Vận động viên

TP. Hồ Chí Minh

13

Nguyễn Tiến Minh

Vận động viên

TP. Hồ Chí Minh

14

Phạm Cao Cường

Vận động viên

TP. Hồ Chí Minh

15

Thái Thị Hồng Gấm

Vận động viên

TP. Hồ Chí Minh

Nguồn: Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo