Quảng cáo

Sao V.League từ chối cơ hội sang Đức chơi bóng

Thứ năm, 14/07/2016 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 13/7, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của CLB Than Quảng Ninh đã khiến các fan hâm mộ trong nước bất ngờ khi quyết định hoãn chuyến thử việc tại Kaiserslautern (đang chơi tại Bundesliga 2 - Đức).

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, cách đây không lâu CLB Kaiserslautern đang chơi tại Bundesliga 2 đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh và đưa ra lời đề nghị mời Nghiêm Xuân Tú sang thử việc. Đại diện CLB Kaiserslautern cho biết không chỉ một mà một số đội bóng ở Đức đã quan tâm đến Nghiêm Xuân Tú. Việc lựa chọn Nghiêm Xuân Tú đã được nghiên cứu một cách bài bản dựa trên sự tìm hiểu kĩ lưỡng.

Nghiem Xuan Tu, Than Quang Ninh, Kaiserslautern
Nghiêm Xuân Tú hoãn chuyến thử việc tại Đức

Sau khi đại diện CLB Kaiserslautern đưa ra lời đề nghị của mình, Ban lãnh đạo Than Quảng Ninh đã rất ủng hộ việc Xuân Tú ra nước ngoài thử việc. Trong đó, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng bày tỏ mong muốn Nghiêm Xuân Tú sẽ trở thành đại sứ hình ảnh của đội bóng ở nước ngoài. Theo kế hoạch ban đầu đã được các bên thống nhất trong tháng 8 tới đây, Xuân Tú sẽ lên đường sang Đức tìm kiếm cơ hội.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua (13/7), Xuân Tú đã đưa ra một quyết định đầy bất ngờ khi quyết định hoãn chuyến thử việc tại Kaiserslautern. Theo tiết lộ của những người trong cuộc, đây là giai đoạn Than Quảng Ninh đang chạy đua nước rút để về đích tại V.League. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng, Nghiêm Xuân Tú chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Do đó, Xuân Tú muốn cống hiến trọn vẹn mùa giải V.League 2016  trong màu áo đội bóng đất Mỏ.

Lý do này đã được phía Kaiserslautern chấp thuận. Thậm chí, đội bóng này còn cho phép anh nghỉ ngơi ít ngày và sẽ sang Đức vào khoảng tháng 10 tới. Nếu thử việc thành công, Tú "ngựa" có thể ký hợp đồng và bắt đầu khoác lên mình màu áo mới ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Ở mùa giải 2016, Xuân Tú đang có phong độ ổn định với 4 pha lập công và có nhiều đường kiến tạo cho đồng đội ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng đang còn mục tiêu trên cả 2 mặt trận V.League và Cúp Quốc gia. Tại V.League, sau chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng cuối tuần vừa qua, CLB Than Quảng Ninh đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội thứ hai 1 điểm và đội đứng đầu 7 điểm. Còn trên đấu trường Cúp Quốc gia, Than Quảng Ninh sẽ chơi trận bán kết với B.Bình Dương.

Nguồn: Hoàng Anh / Thethaovietnam.vn

Link bài gốc https://thethaovietnam.vn/vleague/sao-vleague-tu-choi-co-hoi-sang-duc-choi-bong-291-191826.html

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nghiem Xuan Tu Than Quang Ninh Kaiserslautern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT