Quảng cáo

Quẳng gánh lo vì viêm xoang

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 08:00 03/03/2018 GMT+7
Uống thuốc nhắc lại theo định kỳ - chìa khóa giúp phòng chống viêm xoang tái phát

Từng giảm hẳn bệnh viêm đa xoang và loại bỏ các chứng khó chịu như: đau nhức, sổ – nghẹt mũi, hôi miệng… nhờ kiên trì dùng thuốc thảo dược. Thế nhưng, chỉ một chút chủ quan sau điều trị, anh Nguyễn Thành Sơn (Tổ 50 – Thuần Nghệ – Quang Trung- Sơn Tây – Hà Nội) đã vô tình khiến bệnh viêm xoang của mình đã bùng phát trở lại.

Anh Sơn cho biết: Cũng may tôi còn kịp thời dùng thuốc nhắc lại để ngăn bệnh tiến triển nặng hơn. Nếu không, có khi đã đang phải vật lộn với những khổ sở của bệnh viêm xoang – mà đáng trách nhất vòng luẩn quẩn này lại do chính sự thiếu hiểu biết của mình gây ra.

Từng điều trị viêm xoang ổn định bằng thuốc thảo dược trong thời gian ngắn

Đón chúng tôi sau 3 năm kể từ ngày bệnh viêm đa xoang mạn tính của anh Sơn ổn định, so với trước đây, anh Sơn hiện có phần trẻ, béo và trắng trẻo hơn nhiều. Vẫn là sự niềm nở, mến khách và nụ cười hiền lành, anh Sơn kể lại: “Khoảng đầu năm 1994, tôi tự nhiên thấy có rất nhiều dịch mũi chảy xuống cổ họng, sau đó là những đợt viêm họng, viêm amidan liên tiếp. Thế nhưng phải 15 năm sau, tức là vào năm 2009, tôi mới thực sự biết mình bị viêm xoang vì lúc này, ngoài viêm họng ra, tôi còn bị ngạt mũi, điếc mũi, nhức xương mày, nhức trán, dịch mũi đặc có màu xanh hoặc vàng và miệng có mùi hôi, rất khó chịu”.

Tôi bị mất ngủ triền miên do ngạt mũi, ngứa họng và nhức vùng trán, nhưng điều đó vẫn còn chưa làm tôi khổ sở bằng sự phiền toái do chứng hôi miệng gây ra. Tôi thật sự rất ngại và rất xấu hổ mỗi lần phải giao tiếp với mọi người. Nhiều lúc, chỉ là những câu hỏi, câu nói vô tình của những người xung quanh nhưng nó cũng khiến tôi chạnh lòng vì bệnh tật”.

Anh Nguyễn Thành Sơn –Tổ 50 – Thuần Nghệ – Quang Trung – Sơn Tây – Hà Nội

>>> Có thể bạn quan tâm: Thoát khỏi viêm xoang nhờ bộ đôi “trong uống – ngoài xịt”

Anh Sơn đã dùng rất nhiều loại thuốc khác nhau, nhưng chỉ đến khi dùng thuốc thảo dược có công thức từ Tân Di, Bạch Chỉ, Tế Tân… với 12 hộp trong 03 tháng liên tục, bệnh viêm đa xoang của anh mới thực sự thuyên giảm, không còn ngạt mũi, không còn đau viêm họng, cũng không còn đau nhức vùng đầu  trán. Mừng nhất là chứng hôi miệng cũng hoàn toàn biến mất.

Chủ quan không phòng bệnh – nguyên nhân khiến viêm xoang quay trở lại

Quá phấn khởi vì bệnh viêm đa xoang mạn tính của mình  nặng như vậy mà cũng có ngày thuyên giảm rõ rệt, anh Sơn vui đến nỗi quên hẳn đi “vật bất ly thân” của mình  mỗi khi ra ngoài – đó là khẩu trang.

Anh Sơn phân trần: Cũng tại tôi phải dùng khẩu trang suốt mười mấy năm rồi, mãi giờ mới đỡ viêm xoang, mới hết chứng hôi miệng nên tôi mới không muốn dùng khẩu trang nữa… Vả lại, sau khi đỡ bệnh, thấy  xoang mũi của mình quá là ổn định, lại ăn uống, ngủ nghỉ tốt hơn nhiều nên cũng chủ quan. Đi ngoài đường, đi làm đồng, tôi đều không đeo khẩu trang bảo vệ như trước đây.

Cô Khuất Thị Dung – mẹ của anh Sơn chia sẻ thêm: Bản thân anh Sơn vì biết mình có bệnh nên cũng chủ động kiêng khem lắm. Khi chế biến bữa ăn, tôi cũng cố gắng hạn chế tối đa các đồ ăn cay, nóng… Nhưng riêng cái khoản “đeo khẩu trang” là anh Sơn nhất định không chịu dùng. Mà cái bệnh viêm xoang này đáng sợ thật ! Nó khiến con người ta đau nhức, mũi mủ, mỏi mệt  không kể đêm ngày. Như con nhà tôi, chữa bao nhiêu cách, mãi đến thuốc thảo dược  có chứa Tân Di, Bạch Chỉ, các loại mới khỏi… Vậy mà, hở ra cái là bệnh bị lại ngay.

Cô Khuất Thị Dung – mẹ của anh Nguyễn Thành Sơn

>>> Có thể bạn quan tâm Viêm xoang không còn là nỗi lo với tôi!

Anh Sơn buồn rầu nhớ lại: Khoảng cuối  tháng 9/2017, khi thời tiết thất thường nắng mưa – rồi dần chuyển mùa lạnh, tôi bông nhiên bị chảy nước mũi màu xanh nhạt kèm dịch nhầy keo, đặc và hơi nghẹt mũi…

Sau khi tìm hiểu biết là mình đã bị viêm xoang trở lại, sợ bệnh lại kéo dài như trước đây, do vậy, tôi quyết định uống 1 tháng thuốc thảo dược từ Tân Di, Bạch Chỉ, Tế Tân – sản phẩm mà trước đây tôi đã sử dụng với liều 4 viên chia 2 lần sau ăn 30 phút… kết hợp với thuốc xịt từ thảo dươc. Bên cạnh đó tôi cũng chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, đeo khẩu trang, mặc áo kín cổ và vệ sinh mũi họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý.

Bí quyết ngăn ngừa viêm mũi xoang mạn tính quay trở lại của anh Nguyễn Thành Sơn

>> Có thể bạn quan tâm Trị viêm mũi, viêm xoang – Phác đồ từ Bác sỹ

>>> Có thể bạn quan tâm Trị viêm xoang sàng sau hiệu quả nhờ thuốc thảo dược

Sau đúng 1 tháng kiên trì dung thuốc và các biện pháp hỗ trợ thì may mắn căn bệnh viêm  xoang đã không còn đeo bám nữa. Qua lần này tôi cũng hiểu thêm, mắc bệnh viêm xoang như tôi điều trị đã khó, tuy nhiên nếu biết chủ động phòng tránh và điều trị sớm thì không gì là không thể.

>> Có thể bạn quan tâm Thuốc thảo dược trị viêm xoang, viêm mũi tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

>> Để tìm mua Thông Xoang Tán tại nhà thuốc gần nhà, tham khảo TẠI ĐÂY

(Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng)

Theo Benhviemxoang.vn

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
03.03.2018
Thuốc thảo dược trị viêm xoang Thông Xoang Tán
Xem thêm
TIN NỔI BẬT