Quảng cáo

Kịch bản nào cho trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan?

Thứ tư, 10/06/2015 15:54 PM (GMT+7)

U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan,một trận đấu có quá nhiều điều để nói, có quá nhiều dự đoán và cũng chẳng thiếu những kịch bản có thể sẽ xảy ra.

Cách đây 1 ngày, không khó để đoán được kịch bản mà HLV Toshiya Miura muốn ở trận đấu với U23 Thái Lan. HLV người Nhật đã đánh giá rất cao U23 Thái Lan và cho rằng với U23 Việt Nam, hòa ở trận đấu này có thể xem là một thành công và cũng là điều ông mong muốn. Kịch bản mà ông hướng tới là một kết quả hòa và U23 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu BXH bảng B sau vòng đấu cuối cùng bởi phía U23 Thái Lan đã khẳng định sẽ chơi với quyết tâm cao và đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên trong ngày hôm nay, mọi thứ đã thay đổi sau khi có tin phía U23 Thái Lan vừa rút lại ý tưởng “chiến tất tay” với U23 Việt Nam. HLV Kiatisuk đã chấp nhận nhượng bộ “phó tướng” Promrut Choketawee ở cuộc tranh cãi mới đây nhất về vấn đề dùng đội hình nào để thi đấu ở trận cuối cùng của bảng B SEA Games 28.

u23 viet nam vs u23 thai lan,u23 viet nam vs u23 thai lan,link xem u23 viet nam,link xem u23 viet nam,ket qua u23 viet nam,ket qua u23 viet nam,video u23 viet nam vs u23 thai lan

Hồng Quân vẫn có thể ra sân ở trận đấu này


HLV phó Promrut Choketawee đã khẳng định U23 Thái Lan không nhất thiết phải dùng đội hình mạnh nhất và mạo hiểm với những chấn thương, thẻ phạt để làm gì khi đã có suất vào bán kết. Mục tiêu xa hơn phải là trận chung kết chứ không phải là trận đấu với U23 Việt Nam này. Bởi thế những trụ cột nên được cho nghỉ dưỡng sức và chỉ tung vào sân một lực lượng lượng vừa đủ cân đối để có thể đọ sức với U23 Việt Nam. Sự quyết liệt của Promrut đã khiến HLV trưởng Kiatisuk phải thay đổi quan điểm và đồng ý với điều này.

Quyết định của phía Thái Lan cũng khiến HLV Miura thay đổi tính toán. Có thể ông sẽ bất ngờ để các học trò của mình đá mở hơn so với việc phải chơi chặt chẽ và thật thận trọng như tuyên bố trong ngày hôm qua (9/6). Trong buổi tập chiều 9/6, HLV Miura đã quyết định đóng cửa với giới truyền thông các nước bạn và theo ghi nhận của các phóng viên Việt Nam được phép tác nghiệp, HLV người Nhật đã có những bài tập khá đặc biệt để phá lối chơi của người Thái và thu về một kết quả tốt trong trận đấu tối nay mà không phải quá hao tổn sức lực.

u23 viet nam vs u23 thai lan,u23 viet nam vs u23 thai lan,link xem u23 viet nam,link xem u23 viet nam,ket qua u23 viet nam,ket qua u23 viet nam,video u23 viet nam vs u23 thai lan

Những cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt và gây đột biến như Công Phượng, Ngọc Thắng sẽ là những người giải quyết trận đấu


Kịch bản có thể hình dung được từ buổi tập này là việc U23 Việt Nam sẽ bắt đầu bằng đội hình gồm nhiều cầu thủ phòng ngự. Những trụ cột trên hàng công và tiền vệ sẽ dần được tung vào sân theo diễn biến của trận để giúp họ duy trì cảm giác thi đấu và phong độ tốt đang có được. Các cầu thủ áo đỏ sẽ chơi phòng ngự phản công và sang hiệp hai, khi mà U23 Thái Lan đã xuống sức sẽ tích cực đẩy mạnh những pha tấn công trung lộ rồi bất ngờ mở bóng ra biên như ở trận gặp U23 Đông Timor. Quan trọng hơn là việc những Công Phượng, Hồng Quân hay Huy Toàn, Ngọc Thắng nếu được vào sân trong hiệp 2 sẽ giúp đội bóng áo đỏ cầm bóng tốt hơn, chơi đột biến và khả năng phản công cũng như tận dụng cơ hội sẽ tốt hơn.

HLV Miura luôn đặt rất nặng ý thức kỷ luật chiến thuật và ông luôn yêu cầu các cầu thủ của mình pha giữ đúng cự ly và bao quát được vị trí và khu vực mình đảm nhiệm. Chơi bình tĩnh trước U23 Thái Lan và giữ vững được cự ly đội hình sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tránh mất sức và hạn chế được những pha phạm lỗi theo kiểu chữa cháy đồng thời hạn chế được các chân sút của U23 Thái Lan tiếp cận vòng cấm địa đội nhà. Những Công Phượng, Hồng Quân sẽ vẫn có cơ hội góp mặt và họ có thể sẽ là những người giải quyết trận đấu này.
 
Nguồn: PHƯƠNG ANH (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng