Quảng cáo

Chuyện về trợ lý Otta Cyriaque của HLV Graechen

Thứ ba, 18/02/2014 05:19 AM (GMT+7)
A A+

Khá trầm tính và nghiêm khắc nhưng HLV Otta Cyriaque tự tin sẽ quản lý tốt Học viện Arsenal - HAGL JMG trong thời gian người bạn đồng hương là HLV Graechen bận dẫn dắt U19 Việt Nam

 

Tân HLV Otta Cyriaque là người Pháp gốc Congo, được Học viện Bóng đá toàn cầu JMG chỉ định sang làm trợ lý HLV cho ông Guillaume Graechen theo đề nghị của lãnh đạo Học viện Arsenal - HAGL JMG. Là một người ít nói, khá nghiêm khắc nhưng về kinh nghiệm đào tạo trẻ, ông thầy 37 tuổi này chắc chắn không kém đồng hương Graechen.

Trước khi mời HLV Otta Cyriaque, toàn bộ trách nhiệm đào tạo Học viện Arsenal - HAGL JMG đều do HLV trưởng Guillaume Graechen đảm trách. Sau 7 năm gắn bó, với sự hỗ trợ của các trợ lý người Việt, ông thầy người Pháp đã hoàn thành tốt công việc của mình. Nhờ vậy mà khi những cầu thủ trưởng thành của 2 khóa đầu tiên của học viện được LĐBĐ Việt Nam cho phép đại diện U19 Việt Nam dự giải giao hữu Sanix Cup ở Nhật vào tháng 4 năm ngoái, HLV Graechen cũng được bầu Đức tin tưởng giới thiệu làm HLV trưởng tuyển U19 Việt Nam. Với công việc bề bộn như vậy, cộng thêm mới tái ký hợp đồng 7 năm với Học viện Arsenal - HAGL JMG, HLV Graechen không thể quán xuyến hết mọi việc nên bầu Đức lập tức đề nghị Học viện Bóng đá toàn cầu JMG hỗ trợ thêm HLV sang làm trợ lý. Phía JMG lập tức giới thiệu HLV Otta, hiện đang làm việc ở “lò” JMG tại Bỉ.

 

u19 viet nam, U19 Indonesia, U19 châu a, VCK U19 chau a, Guillaume Graechen, U23 Brazil, Otta Cyriaque


HLV Otta Cyriaque (trái) hy vọng được gắn bó với Học viện Arsenal - HAGL JMG lâu dài như đồng hương Graechen



Có một điều rất thú vị là trước khi trở thành đồng nghiệp của nhau ở Học viện Arsenal - HAGL JMG, giữa HLV Otta Cyriaque và HLV Guillaume Graechen tuy là đồng hương nhưng lại xuất thân từ 2 trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng kình địch nhau ở Pháp. HLV Graechen hóm hỉnh nhận xét về đồng nghiệp mới đến học viện: “Tôi xuất thân từ lò năng khiếu của Paris Saint-Germain, còn Otta trưởng thành từ trung tâm đào tạo Olympique de Marseille. Nếu ở Pháp, chúng tôi là đại kình địch, sẽ không có chuyện ai nhường ai. Bây giờ sang Việt Nam làm việc cho HAGL, may mắn có người bạn đồng hương thì thực sự rất vui. Thỉnh thoảng, chúng tôi nhắc về bóng đá quê hương nhưng chủ yếu chỉ là tranh luận chứ không có chuyện nổi nóng như thời thanh niên 2 địa phương kèn cựa, ẩu đả nhau đâu”.

Trái với HLV Graechen khá cởi mở trong các buổi tập nhưng nghiêm ngặt trong quản lý giờ giấc sinh hoạt, trợ lý HLV Otta không đùa giỡn trên sân tập. Thể hình đồ sộ của HVL này khiến các học trò, đặc biệt là những cầu thủ nhí vừa trúng tuyển vào khóa 3 của học viện, luôn nghe lời răm rắp. Dù mới chỉ làm quen với công việc được một tuần nhưng HLV Otta cho biết ông đã nắm được chi tiết kế hoạch nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp Graechen. “Trước mắt, nhiệm vụ của tôi là chăm lo cho các cầu thủ của khóa 3 cũng như trợ giúp một số cầu thủ lứa U19 bị chấn thương, không thể theo HLV Graechen sang châu Âu tập huấn. Khi công việc đi vào ổn định, tôi mới đón gia đình sang Pleiku sinh sống, dự kiến tháng 6 tới” - HLV Otta nói.

Thời còn chơi bóng ở giải hạng nhì Pháp cho CLB AS Nancy, sau đó khoác áo tuyển Congo, HLV Otta đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm mà ông tin tưởng sẽ truyền đạt tốt cho các cầu thủ nhí tương lai của bóng đá Việt Nam. Ông tâm sự: “Trước khi nhận lời sang Việt Nam, tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về đất nước và con người nơi đây. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt phần việc mình được giao và hy vọng sẽ gắn bó lâu dài với Việt Nam giống như người bạn Graechen”.
Bài và ảnh: Anh Dũng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam U19 Việt Nam U19 Indonesia U19 châu Á VCK U19 chau a Guillaume Graechen U23 Brazil Otta Cyriaque
Xem thêm
TIN NỔI BẬT