Quảng cáo

Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines tố cáo Campuchia 'ăn gian' tại SEA Games 32

Thứ hai, 26/09/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi nước chủ nhà Campuchia công bố số lượng và thể thức các môn thi đấu tại SEA Games 32, tranh cãi đã nổ ra và chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) cũng tỏ ra bất bình.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, Campuchia đã chính thức công bố số lượng các môn thi đấu tại SEA Games 32 năm 2023. Theo đó, đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ có 49 môn với 608 nội dung và trong số này thiếu vắng rất nhiều môn thi trong hệ thống thi đấu của Olympic.

Thay vào đó, Campuchia bổ sung rất nhiều những bộ môn lạ lẫm như Field and Indoor Hockey, Floorball hay Cờ Khmer. Đặc biệt hơn, ban tổ chức SEA Games 32 còn giới hạn nội dung thi đấu của các đoàn.Cụ thể, nếu như Campuchia được đăng ký 100% số nội dung ở các môn võ và đối kháng thì phần còn lại chỉ được đăng ký 70%.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines: 'Campuchia đang cố ý giành lợi thế tại SEA Games 32' 193167
Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines

Cách sắp xếp môn thi đấu và nội dung thi đấu tại SEA Games 32 đang tạo ra nhiều luồng tranh cãi trên khắp diễn đàn khu vực. Thậm chí mới đây, chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Abraham Tolentino cũng tỏ ra thất vọng với nước chủ nhà của kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực diễn ra năm sau:

"Có vẻ như Campuchia đang muốn sao chép cách thức thành công của Malaysia tại kỳ SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur.  Năm đó, chủ nhà cũng tạo ra những lợi thế cho mình và giờ đây chúng ta thấy Campuchia cũng vậy.

Chính vì vậy, ông cũng khuyên các vận động viên nên "cảnh giác" với chủ nhà Campuchia ở kỳ đại hội sắp tới: "Các vận động viên của chúng tôi nên tập trung hơn nữa và tập luyện để có thể bước lên bục vinh quang. Và họ cũng phải cảnh giác cao độ ở kỳ đại hội sắp tới. Sẽ rất gian nan để các vận động viên Philippines có thể giành được vị trí thứ 4 chung cuộc như ở SEA Games 31 tại Việt Nam vừa qua".

SEA Games 32 với khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình” sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác là Siêm Riệp, Sihanoukville, Kep và Kempot. Theo lịch thi đấu của BTC, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/5/2023.  

Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT