Quảng cáo

CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch Kanjuruhan

Thứ hai, 03/10/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia vừa trải qua thảm kịch với màn bạo loạn kinh hoàng nhất trong lịch sử và người hâm mộ nước này đang rất lo lắng những án phạt sắp tới của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu được tổ chức trên sân vận động Kanjuruhan, Malang Regency diễn ra hôm thứ Bảy 1/10, Persebaya đã giành chiến thắng trước Arema tại giải VĐQG Indonesia. Có hơn 40.000 khán giả đến sân theo dõi trận đấu này.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, vụ bạo loạn đã nổ ra. Bất mãn với trận thua của đội chủ nhà Arema, hàng nghìn CĐV với cái đầu nóng đã tràn xuống sân. Số người hoảng loạn tăng lên nhanh chóng và giẫm đạp lên nhau tìm đường rời khỏi sân, gây ra thảm kịch kinh hoàng nhất lịch sử. Theo thống kê từ Indonesia, cho đến nay đã có ít nhất hơn 180 người thiệt mạng sau hỗn chiến và hàng loạt người bị thương khác.

CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196500
Thảm kịch tại SVĐ Kanjuruhan

Với số lượng thương vong kinh hoàng này, nhiều khả năng Indonesia sẽ phải nhận án phạt vô cùng nặng nề từ FIFA. Người hâm mộ Indonesia đang tỏ ra lo lắng về nguy cơ bóng đá nước nhà nhận án cấm thi đấu dài hạn từ liên đoàn bóng đá thế giới.

Một cổ động viên có tài khoản có tên Yudasetiawan đến từ Indonesia đã đăng tải bài viết lên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á với nội dung bi quan: "Tạm biệt bóng đá".

CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196468

Bài viết này nhận được nhiều lời đồng cảm đến từ các CĐV Indonesia, một cổ động viên để lại bình luận: "Tạm biệt VCK U20 World Cup? Tạm biệt AFF Cup? Sẽ có rất nhiều lời chào tạm biệt, thật buồn".

Bình luận này sau đó cũng nhận định: "Thật sự đáng thất vọng. FIFA luôn khắt khe với những thảm kịch như này. Dù tổng thống Indonesia có can thiệp thì cũng không thể thay đổi quyết định của FIFA bởi đây là một cơ quan độc lập và không liên quan gì đến chính trị".

Tác giả bài viết cũng tiếc nuối khi ĐT Indonesia đang thi đấu tốt thời gian gần đây: "Tôi mong rằng án phạt đưa ra sẽ không quá nặng.vì đội tuyển quốc gia Indonesia đang thi đấu tốt với phong độ cao trong thời gian gần đây.

CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196469
CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196469

Một CĐV khác thì dí dỏm hơn khi dự đoán HLV Shin Tae Yong sẽ trở thành HLV mới của ĐT Thái Lan. Mặc dù vậy, hầu hết cổ động viên Indonesia đều vô cùng lo lắng khi U20 World Cup đang đến gần và cơ hội để Indonesia giữ lại quyền đăng cai là không cao.

CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196470
CĐV Indonesia bi quan, chào tạm biệt bóng đá sau thảm kịch 196471
Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT