Quảng cáo

'Người hùng' U17 Việt Nam được ví không khác gì Mbappe là ai?

Thứ năm, 06/10/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Lê Phát trở nên đặc biệt khi ghi cú đúp cho đội tuyển U17 Việt Nam trong trận đấu ra quân gặp U17 Đài Bắc Trung Hoa.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển U17 Việt Nam đã có được chiến thắng cách biệt 4-0 trong trận ra quân trước đối thủ U17 Đài Bắc Trung Hoa. Lê Phát là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trận đấu với cú đúp bàn thắng. Sau trận, cầu thủ này nhận về nhiều lời khen ngợi từ HLV và người hâm mộ. Cụ thể trước đó, cựu cầu thủ Trịnh Quốc Hưng đã  ví von tiền đạo trẻ của CLB PVF giống như siêu sao tuyển Pháp - Kylian Mbappe.

nguyen-le-phat-tien-dao-u17-viet-nam-duoc-vi-nhu-mbappe-1-725x0
Lê Phát ghi cú đúp cho U17 Việt Nam ngày thắng U17 Đài Bắc Trung Hoa

 “Cậu ấy không thể khiến tôi ngừng liên tưởng đến Kylian Mbappe. Lê Phát thực tế đã sớm phát huy khả năng ở giải U13 Quốc gia, trong màu áo U13 PVF. Khi đó, tôi còn là HLV của đội U13 Hà Nội và chứng kiến được năng lực của cầu thủ này”, HLV Trịnh Quốc Hưng nói về Lê Phát sau câu hỏi của ông Đặng Phương Nam.

Lê Phát hòa nhập nhanh với đội tuyển U17 Việt Nam với vị trí tiền đạo và có mặt trong đội hình xuất phát chính của U17 Đài Bắc Trung Hoa. Dù là trận đấu chính thức đầu tiên ở cấp đội ĐTQG, cầu thủ 15 tuổi đã để lại dấu ấn vô cùng ấn tượng. 

Trước đó ở trận giao hữu với đội tuyển U19 Viettel, Lê Phát cũng ghi bàn thắng. Tiếp theo đến trận đấu quan trọng diễn ra hôm qua, chính tiền đạo mang áo số 9 khai thông bế tắc cho U17 Việt Nam trước đối thủ.  

Cũng sau trận đấu, tiền đạo trẻ đã có những phát biểu hết sức dõng dạc và đầy trưởng thành. Anh chia sẻ: “Đây là trận đấu đặc biệt với tôi. Tôi đã được Ban huấn luyện tin tưởng và trao cơ hội. Ở trận đấu hôm nay, cả đội thắng chứ không phải mình tôi thắng. Cả đội đã chơi ổn nhưng vẫn cần phải chỉnh sửa thêm”.

Phát biểu sau trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò và khẳng định, mọi bàn thắng trong trận thắng đều mang tính chất quan trọng.

Ở trận đấu tiếp theo gặp đối thủ U17 Nepal, Lê Phát có thể vẫn sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng cho ra sân. Đó chắc chắn là cơ hội tốt giúp cho tiền đạo trẻ khẳng định mình.

Thú vị: Bại tướng của U17 Việt Nam là đội bóng kỳ lạ nhất thế giới...với 11 tiền đạo

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo