Quảng cáo

FIFA chính thức vào cuộc vụ bạo loạn đầy tang thương tại Indonesia

Chủ nhật, 02/10/2022 15:42 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia mới đây đã báo cáo lên FIFA về vụ bạo loạn gây thiệt mạng hàng trăm người đầy thương tâm trong trận đấu tại giải Liga 1.

Nghe nội dung bài viết

Tối 1/10, trận đấu giữa CLB Arema FC và Persebaya Surabaya tại sân vận động Kanjuruhan đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Sau khi đội nhà để thua với tỉ số 2-3, CĐV của Arema bất mãn. Họ đồng loạt vượt qua hàng rào, lao xuống sân và  đe dọa đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva.

Sự quá khích gia tăng khiến lực lượng an ninh phải dùng đến hơi cay. Tuy vậy, điều này khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi đám đông hoảng loạn và bắt đầu giẫm đạp lên nhau. Theo đó, đã có ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong vụ hỗn loạn, bạo lực bùng phát hôm sau trận đấu thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia Indonesia giữa hai đội bóng lớn của xứ Vạn đảo.

FIFA chính thức vào cuộc vụ bạo loạn chết người tại Indonesia  196064
Bóng đá Indonesia có chuỗi ngày đầy tang thương (Ảnh: Bola)

Vào ngày 2/10, tờ Bola đưa tin LĐBĐ Indonesia mới đây đã báo cáo tình hình lên FIFA sau khi LĐBĐ Thế giới yêu cầu. Theo đó, rạng sáng hôm nay, Phó tổng thư ký PSSI đã liên lạc giải trình với FIFA.

"Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo chính thức từ giám sát trận đấu và tất nhiên là cả báo cáo từ cảnh sát. Tuy nhiên, từ đoạn video trên mạng xã hội được lan truyền khắp nơi, có vẻ như đã có một cuộc bạo loạn sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Một lần nữa chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo xem có nạn nhân hay không". Ủy ban điều hành PSSI cho biết.

Cũng theo Bola, Ban lãnh đạo của Arema FC cũng đã bày tỏ sự chia buồn với các nạn nhân trong thảm họa xảy ra vào tuần thứ 11 của giải đấu Indonesia Liga 1 năm 2022 tại Sân vận động Kanjuruhan, Malang, thứ Bảy ngày 1 tháng 10 năm 2022 và hình thành Trung tâm Khủng hoảng.

"Arema FC gửi lời chia buồn sâu sắc về thảm họa ở Kanjuruhan. Ban quản lý của Arema FC cũng chịu trách nhiệm xử lý các nạn nhân, cả những người đã chết và những người bị thương", Chủ tịch của Arema FC Panpel, Abdul Haris, trích dẫn từ trang chủ của đội bóng.

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Indonesia xảy ra các vụ xô xát dẫn đến náo loạn chết người. Vào tháng 6 năm nay, 2 cổ động viên đã thiệt mạng khi cố gắng xếp hàng mua vé xem trận đấu giữa câu lạc bộ Bandung Persib và Persebaya.

HLV Thái Lan muốn Madam Pang dùng 'quan hệ' đưa Chanathip về đá AFF Cup

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT