Quảng cáo

Đả bại Malaysia, ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch giải bãi biển Đông Nam Á

Thứ hai, 03/10/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan trở thành nhà vô địch sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Malaysia ở trận chung kết.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng đá bãi biển AFF 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 3 đội bóng: Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ở trận chung kết diễn ra vừa qua ngày 1/10, đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc đánh bại đội Malaysia với tỉ số 3-1 để lên ngôi vô địch giải đấu. 

Tanandon Praracha là người ghi bàn mở tỷ số chỉ sau sáu phút trước khi Komkrit Nanan ghi thêm bàn thắng thứ hai sau đó ba phút để chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 vào cuối hiệp một. Ngay sau khi bị dẫn trước, đội tuyển  Malaysia đã rất cố gắng để thắt chặt thế trận trong hiệp hai nhưng họ sẽ bị tụt lại phía sau ở phút thứ 20 khi Wuttinan Pruetong đưa người Thái vào một thế trận thoải mái hơn.

Đả bại Malaysia, bóng đá bãi biển Thái Lan lên ngôi vô địch Đông Nam Á 196580
Bóng đá bãi biển Thái Lan vô địch giải Đông Nam Á

Khi Thái Lan gặp nhiều khó khăn ở hiệp đấu thứ 3, đội bóng Malaysia cuối cùng đã ghi được bàn thắng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 33 nhờ công của Mohammad Norizan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng của đội tuyển bóng đá bãi biển Malaysia - ông Wan Adremy ​​Indera Wan Adnan cho biết: “Các cầu thủ đã chơi hết mình trong ngày hôm nay và tôi phải khen ngợi họ vì nỗ lực của họ. Đó là một trận đấu rất khó khăn trước đội chủ nhà".

Về phần mình, sau khi giành được chiến thắng, HLV Settakornchai Chuenta của đội tuyển Thái Lan vui mừng: “Đương nhiên, chúng tôi rất vui với chiến thắng ngày hôm nay vì tất cả các cầu thủ và nhân viên đã làm việc chăm chỉ cho chiến thắng này. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tìm kiếm khoảng trống. Chúng tôi cũng đã chốt hạ Malaysia khá tốt ”.

Tại giải đấu, Việt Nam có một đại diện đăng ký tham dự giải đấu là Gia Việt. Tuy nhiên, đến phút chót ông bầu Thanh Việt lại quyết định rút lui.

Như vậy, sau chiến thắng, đội tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan đã có lần thứ 2 vô địch. Trước đó, đội bóng xứ Chùa Vàng đã lên ngôi vô địch vào năm 2019, từ đó vượt qua Việt Nam với 1 lần vô địch duy nhất vào năm 2018.

Liên tục thất bại trước Việt Nam, U23 Thái Lan muốn vào chung kết Olympic Paris 2024

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo