Quảng cáo

Báo Trung Quốc so sánh thầy Park với huyền thoại đặc biệt nhất bóng đá Trung

Thứ năm, 20/10/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sohu mới đây có bài viết so sánh HLV Park Hang-seo với ông Bora Milutinovic - HLV huyền thoại nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc.

“Vị thế của ông Park ở bóng đá Việt Nam không khác những gì mà ông Bora Milutinovic đã được với bóng đá Trung Quốc. Điều thú vị là cả hai HLV này đều bị đặt rất nhiều nghi vấn trong ngày đầu nhậm chức.

Với Bora Milutinovic, ông đã từng gây thất vọng ở các trận đầu tiên trước Maldives và Lào. Nhưng rồi trong 2 năm tại Trung Quốc, ông đã giúp đội tuyển này vươn đến giấc mơ World Cup, giấc mơ mà sau 20 năm chúng ta vẫn chưa thể tìm lại.”, tờ Sohu mới đây có bài viết so sánh HLV Park Hang-seo với vị HLV huyền thoại nhất của bóng đá Trung Quốc - ông Bora Milutinovic. 

af6c79aa43e7aab9f3f6
Sohu so sánh HLV Park Hang-seo với ông Bora Milutinovic

Thông tin HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam những ngày qua đang làm chao đảo mạng xã hội. Sau AFF Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thôi dẫn dắt đội bóng áo đỏ. Trong quá trình hơn 5 năm cùng bóng đá Việt, HLV Park Hang-seo đã để lại di sản danh hiệu mà có lẽ khó ai có thể làm được. Tờ Sohu viết thêm:

“Thời gian đầu HLV Park nhậm chức, đội tuyển Việt Nam chỉ xếp ở hạng 136 thế giới. Thế nhưng chỉ trong vài năm thôi, ông đã nâng tầm nền bóng đá của quốc gia này.

Ông đã dẫn đội tuyển U23 Việt Nam giành được vị trí Á quân của giải U23 châu Á, đồng thời đưa đội tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á, lọt vào tứ kết Asian Cup và đặc biệt là tiến tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Việt Nam cũng đã từng vươn lên đứng ở thứ hạng cao nhất trong nhiều năm qua – 92 thế giới. Hiện tại họ đang xếp ở vị trí thứ 96. Họ cũng là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 100 của thế giới. Khoảnh khắc huy hoàng nhất của nhà cầm quân này có lẽ là trận thắng 3-1 ngay tại sân nhà trước đội tuyển Trung Quốc".

Sau khi thôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ở lại Việt Nam và thực hiện giấc mơ thành lập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Đây là dự định mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã ấp ủ từ lâu.

Mất vé dự giải châu Á, HLV Thái Lan đứng trước nguy cơ 'bay' ghế?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT